Căn bệnh lạ khiến người đàn ông trông như 'quỷ dữ', bị mọi người xua đuổi

Sức khỏeThứ Bảy, 27/05/2017 07:00:00 +07:00

Có lẽ vì không hiểu biết về căn bệnh da vảy cá (Ichthyosis vulgaris) nên dân chúng trong vùng đã gọi Antonio Reloj là “quỷ dữ”, thường xuyên xua đuổi, xa lánh người đàn ông tội nghiệp.

Antonio Reloj, 26 tuổi bị mắc chứng vảy cá kỳ dị ngay từ khi lọt lòng. Lúc lên 3 tuổi, anh đã ý thức được vẻ ngoài của mình. Căn bệnh đáng sợ này khiến toàn bộ làn da trên cơ thể của Antonio khô ráp, nứt toác như da cá.

Tình trạng bệnh khiến người đàn ông mang một dáng vẻ bề ngoài xấu xí. Chính vì vậy, mẹ ruột của Antonio đã bỏ rơi anh khi từ khi anh 12 tuổi, để mặc con trai cho bà ngoại nuôi nấng tại tỉnh Aklan, Philippines.

Hinh anh

Antonio có vẻ ngoài đáng sợ nên bị nhiều người xua đuổi 

Càng lớn, tình trạng của Antonio càng tồi tệ, vì da trên cơ thể anh càng dày, cứng dễ bị đốt cháy dưới ánh nắng mặt trời. Chưa kể, căn bệnh đã lan lên khuôn mặt, ăn vào mắt khiến thị lực giảm nhanh chóng.

Cuộc sống của Antonio cũng khác người vì tình trạng hiếm gặp này. Dù anh là người thích chốn đông đúc, thích đi chợ, đi nhà thờ nhưng bất cứ chỗ nào Antonio xuất hiện, anh đều bị xua đuổi và gọi là “quỷ dữ”.

Dân chúng trong vùng cho rằng, Antonio là hiện thân của linh hồn tàn ác, “không phải con người” nên dành những cái nhìn tiêu cực cho anh.

Hinh anh

 Antonio chỉ quanh quẩn cả ngày trong ngôi nhà lụp xụp của bà ngoại

“Khi tôi còn nhỏ, tôi rất thích ra ngoài. Nhưng bây giờ, mọi người gọi tôi là quỷ. Tôi hầu như ở nhà cả ngày. Tôi đau toàn thân nếu di chuyển nhiều. Tôi chỉ mong mọi người hiểu rằng, tôi cũng là con người bình thường như họ. Tôi hy vọng rằng mình có thể khỏe mạnh để trở thành thợ điện như tôi mơ ước”, Antonio nói.

Video: Chàng trai 21 tuổi cao 60cm được xem như 'thần Hindu'

Câu chuyện và hình ảnh về căn bệnh kỳ lạ của Antonio đã được nhiều người biết đến sau khi nhiều tờ báo Philippines đưa tin về anh. Vào ngày tới, Antonio sẽ có chuyến đi đầu tiên đến thủ đô Manila để điều trị.

Hinh anh  3

Thị lực của anh đang giảm dần vì da trên mặt khô ráp, nứt toác 

Trước hết, các bác sĩ tại bệnh viện trung ương sẽ chẩn đoán tình trạng của Antonio. Sau đó, họ có thể chỉ định một loại kem dưỡng phù hợp cho da, hạn chế tình trạng nứt nẻ, bởi việc tìm ra phương pháp chữa khỏi hoàn toàn là không thể.

Bệnh da vảy cá Ichthyosis vulgaris hay còn gọi là Harlequin ichthyosis, là một dạng di truyền nghiêm trọng, làm cho hạ bì dày gấp 10 lần so với bình thường và tốc độ phát triển nhanh gấp 7 lần so với ở người bình thường.

Hinh anh  4

 Antonio mong muốn được chữa khỏi bệnh để trở thành một thợ điện như mơ ước

Bệnh thường gặp ngay từ khi mới sinh, toàn bộ cơ thể được bọc trong một lớp “áo giáp” da dày, kèm vết nứt sâu chằng chịt, dễ bị nhiễm trùng dẫn đến tử vong. Các bộ phận khác trên cơ thể như tai mắt mũi, bộ phận sinh dục cũng bị ảnh hưởng tình trạng này. Người bệnh rất nhạy cảm với những thay đổi về nhiệt độ do da bị khô, thân nhiệt bị mất cân bằng nghiêm trọng.

Bệnh da vảy cá được xếp vào nhóm mãn tính nghiêm trọng nhưng không gây tử vong và chưa có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh. Cách duy nhất để kéo dài tuổi thọ cho người bệnh là duy trì độ ẩm và bảo vệ da bằng thuốc bôi ngoài da và tránh ánh nắng mặt trời.

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn