Bí quyết sở hữu hơi thở luôn thơm mát

Sức khỏeThứ Bảy, 16/01/2016 09:36:00 +07:00

Hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Muốn vậy, hãy chú ý theo các hướng dẫn sau.

(VTC News) – Hơi thở thơm mát giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp. Muốn vậy, hãy chú ý theo các hướng dẫn sau.

1. Kiểm tra định kỳ

Một trong những lý do khiến hơi thở của bạn không được thơm mát chính là sâu răng hoặc các bệnh về nướu.

Chính vì thế, thường xuyên kiểm tra định kỳ và lắng nghe tư vấn của nha sĩ sẽ giúp bạn theo dõi sát tình hình sức khỏe.
 
2. Đánh răng 2 lần mỗi ngày

Vấn đề vệ sinh răng miệng cũng cần được quan tâm để có thể giảm thiểu các vi khuẩn tấn công. Đánh răng nhiều quá cũng dễ ảnh hưởng xấu đến nướu cho nên bạn chỉ nên đánh hai lần một ngày và dùng kèm dung dịch nước súc miệng. Việc này sẽ giúp giảm độ axit trong miệng ngăn chặn vi khuẩn phát triển.
 
3. Uống nhiều nước

Cơ thể mất nước cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không tự tin khi nới chuyện với người khác. Lời khuyên lý tưởng là hãy uống nhiều nước suốt cả ngày để có thể loại bỏ những mảnh vụn thức ăn bị mắc kẹt ở chân răng và các vi khuẩn gây hôi miệng. 
 
Nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày (tương đưuong 2 lít) cho hơi thở luôn thơm mát.

4. Cọ mặt lưỡi

Đánh răng không phải bạn chỉ chú ý tới phần răng không thôi mà cần cọ mặt lưỡi nữa bởi vi khuẩn vẫn có thể tồn tại nhiều ở cả bề mặt lưỡi.   
 
5. Nhai kẹo cao su

Sử dụng kẹo cao su cũng mang lại tác dụng khá tốt. Việc này giúp nước bọt tiết ra nhiều hơn hỗ trợ đẩy vi khuẩn có hại và mảng bám thức ăn ra ngoài.
 
6. Ăn mùi tây

Mùi tây giàu chất diệp lục do đó được coi như một trong những loại rau thơm giúp hơi thở thơm mát tự nhiên tốt nhất. Vì vậy, hãy nhớ bổ sung mùi tây trong các bữa ăn hàng ngày nhé. 
 
7. Uống trà 

Trà chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng. Ngoài ra, nó cũng có polyphenol có thể trung hòa hợp chất lưu huỳnh trong miệng của bạn.
 
8. Sử dụng chỉ nha khoa

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng chính là tạo thói quen sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn để loại bỏ dễ dàng mảng bám thức ăn. Chỉ nha khoa không chỉ giữ chân răng được vệ sinh mà phòng ngừa các bệnh răng lợi hiệu quả.
 
Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn