Bí quyết giảm mỡ máu, đánh tan mỡ bụng thật đơn giản

Sức khỏeThứ Bảy, 11/04/2015 08:12:00 +07:00

Người đàn ông chia sẻ những thay đổi bất ngờ của cuộc đời mình.

Người đàn ông chia sẻ những thay đổi bất ngờ của cuộc đời mình.

Trong một lần tham dự buổi lễ tổng kết của Hội Người cao tuổi, tôi ấn tượng mãi với một người đàn ông có dáng đi khó khăn và giọng nói không được “tròn vành rõ chữ”, nhưng thần thái lại vô cùng khỏe mạnh, lạc quan và thân thiện với mọi người.

 Bác là Nguyễn Văn Nhị, 58 tuổi ở Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Sau buổi hôm đó, tôi đã có cơ hội được nghe bác chia sẻ những thay đổi bất ngờ của cuộc đời mình.

Tai biến mới biết mình bị cholesterol máu cao

Trò chuyện với bác Nhị tôi mới biết bác từng bị căn bệnh tai biến mạch máu não “quật ngã”. Năm 2012, khi đang ngồi làm việc bình thường thì bác đột ngột cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và cứ thế sỉu đi. Gia đình vội vàng đưa bác đi cấp cứu.

Qua thăm khám, xét nghiệm, các bác sỹ ở bệnh viện Bạch Mai kết luận bác bị cholesterol máu quá cao dẫn đến tai biến mạch máu não. Mất hơn nửa tháng nằm viện và hai tháng trị liệu tích cực tại nhà, sức khỏe của bác mới dần hồi phục.

Bác Nhị chia sẻ: “Trước đây tôi khỏe lắm, chả ốm đau bao giờ. Hàng ngày,  tôi vẫn lái xe chở khách du lịch, có chuyến đi cả vài trăm cây số vẫn như không, thế mà đùng một cái đổ bệnh. Có lẽ do công việc lái xe hay ngồi nhiều mà bụng tôi ngày càng chảy xệ, to như quả dưa hấu ấy. Tôi lại rượu bia liên miên, bao nhiêu thứ khoái khẩu như lòng lợn tiết canh, thịt chó mắm tôm… cứ chén nhiệt tình nên bệnh tật nó tìm đến với mình lúc nào không hay”.

Theo các chuyên gia y tế, chế độ ăn uống sinh hoạt không hợp lý cùng với yếu tố tuổi tác, thừa cân, béo phì, lười vận động... là những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rối loạn mỡ máu. Rối loạn mỡ máu khiến lượng cholesterol dư thừa lắng đọng ở bề mặt nội mô và lớp cơ trơn của thành mạch máu, tạo nên những mảng xơ vữa. Từ đó hình thành cục máu đông làm hẹp và tắc mạch máu.

Các cục máu đông này có thể bị bong ra, trôi đi vướng vào mạch máu nhỏ hơn làm tắc nghẽn lòng mạch hoặc cục máu đông theo dòng máu lên não làm tắc động mạch não gây nên tình trạng tai biến mạch máu não.

Giảm cholesterol máu, giảm mỡ bụng và vui sống khỏe

Đến giờ, mặc dù vẫn còn những di chứng của trận tai biến nhưng hiện tại bác Nhị hoàn toàn khỏe mạnh, ăn ngủ tốt. Đặc biệt, bác giảm được gần 10kg, chỉ số cholesterol máu trở về mức bình thường và cái bụng “quả dưa hấu” cũng không còn nữa.
Bác Nguyễn Văn Nhị đang kể câu chuyện về cuộc đời mình 
Hỏi về bí quyết vừa giảm được cholesterol máu, vừa “eo thon” trở lại, bác Nhị cho biết: “Tình cờ tôi được một người bạn giới thiệu dùng TPCN Dầu tỏi Tuệ Linh, cộng thêm xem giới thiệu trên báo, tôi đã dùng đều đặn hơn một năm nay.

Mỗi tối trước khi đi ngủ tôi lại uống 6 viên, hôm nào quên chưa uống là lại thấy thiếu thiếu cái gì đó, khó chịu lắm. Bên cạnh đó tôi cũng ăn uống hạn chế hơn, nhờ vậy mà người nhẹ nhõm, nhanh nhẹn, chỉ số cholesterol máu về mức bình thường, bụng xẹp hẳn đi”.

Sở dĩ dầu tỏi tía giúp hỗ trợ điều trị cholesterol máu là do hoạt chất allicin trong dầu tỏi tía làm giảm tổng hợp cholesterol ở gan do ức chế men HMG – CoA reductase. Ức chế sinh tổng hợp men này sẽ làm giảm tổng hợp cholesterol. Ngoài ra, allicin trong tỏi tía tăng hoạt hóa LDL receptors – giúp thu gom các cholesterol xấu (LDL) trong máu và thải ra ngoài. Do vậy, dầu tỏi tía có tác dụng làm giảm cholesterol máu hiệu quả.

Đồng thời dầu tỏi tía kích thích tế bào tăng cường trao đổi chất, làm tiêu hao năng lượng dư thừa, đặc biệt làm tiêu lớp mỡ vùng bụng, vùng đùi nhanh chóng.

Chia tay chúng tôi, bác Nhị vui vẻ nói: “Hôm rồi đi họp ở phường, ai cũng khen tôi dạo này khỏe hơn, bụng nhỏ hẳn đi, trông trẻ, đẹp hơn. Tôi cũng đã giới thiệu dầu tỏi tía cho con trai và nhiều bạn bè của tôi dùng, mọi người đều phản hồi rất hiệu quả”.


An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn