Bị muỗi đốt, chân người đàn ông biến thành 'gấu trúc khổng lồ'

Sức khỏeThứ Hai, 08/05/2017 07:57:00 +07:00

Một người đàn ông mắc phải một căn bệnh cực kì nguy hiểm với đôi chân bị sưng tấy, có cân nặng gần bằng một con gấu trúc khổng lồ.

Liu Zhongqiu, 26 tuổi, đến từ thành phố Phúc Hưng, Trung Quốc mắc căn bệnh phù chân voi. Bác sĩ nói rằng, anh không thể sống quá 20 tuổi. Anh bị mắc chứng bệnh này sau bị ký sinh trùng giun xâm nhập vào cơ thể, thông qua muỗi đốt khi còn nhỏ.

Đôi chân khổng lồ này nặng tới 150kg, gần bằng một con gấu trúc, nó còn gây cho anh nhiều khó khăn trong việc đi vệ sinh.

Liu nói rằng, anh đã từ bỏ hy vọng đôi chân của mình sẽ trở lại bình thường. Tất cả những gì anh muốn hiện giờ là có thể kéo dài thời gian sống của mình.

Nhưng căn bệnh đang ngày càng trở nên xấu hơn, sự sưng tấy bắt đầu lan tới bụng và khiến cho cơ hội sống sót của anh ngày càng giảm đi.  

Đối với anh Liu, nỗi lo sợ lớn nhất đó là một ngày nào đó tỉnh giấc, đôi chân của anh sẽ hoàn toàn “nổ tung”. Anh vẫn tin rằng, đây là một phép lạ sau khi các bác sĩ bảo là anh sẽ không thể sống quá 20 tuổi, cho tới bây giờ đã là 7 năm trôi qua.

Hinh anh

Liu Zhongqiu, 26 tuổi, đến từ thành phố Phúc Hưng, Trung Quốc, mắc căn bệnh phù chân voi và bác sĩ nói rằng anh không thể sống quá 20 tuổi. (Ảnh: AsiaWire)

Được biết đến với tên gọi khác là bệnh giun chỉ bạch huyết và theo ước tính, có tới 120 triệu người đang bị nhiễm căn bệnh này.

Theo như báo cáo về y khoa, nó dẫn tới sự tích tụ chất lỏng trong phần bị ảnh hưởng của cơ thể. Khi bị nhiễm, nó gây ra vết sưng tấy khổng lồ ở một khu vực nào đó trên cơ thể bởi sự tắc nghẽn của hệ bạch huyết.

Liu nói rằng, tình trạng của anh bắt đầu sau khi anh bị muỗi đốt. Bộ phận sinh dục của anh sưng tấy đến mức các tinh hoàn phải di chuyển vào trong bụng.

Kể từ năm 2000, khi được chẩn đoán không thể sống quá 20 tuổi, anh đã di chuyển đến khắp mọi nơi trên đất nước Trung Quốc để mong có thể tìm được một người bác sĩ có thể chữa trị căn bệnh này cho mình.  

Bây giờ, anh đang phải sống bằng cách ăn xin trên đường Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và sử dụng toàn bộ số tiền mình có được để tới các bệnh viện của thành phố.

Căn bệnh phù chân voi thường được tìm thấy ở những vùng nhiệt đới trên thế giới, nó do một loại ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể thông qua vật trung gian truyền nhiễm là muỗi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có gần 1,4 tỷ người thuộc 73 quốc gia trên thế giới mắc phải tình trạng này. Số liệu của WHO cho thấy, 80% người mắc bệnh là ở Bangladesh, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Nigeria, Nepal, Philippines và Cộng hòa thống nhất Tanzania.

VIdeo: Người đàn ông bị mắc bệnh phù chân voi do muỗi đốt 

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn