Bị chó dại cắn, một phụ nữ mất mạng

Sức khỏeThứ Năm, 29/09/2016 08:22:00 +07:00

Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, có khoảng 40 người bị chó cắn trong thời gian này.

Trung tuần tháng 7/2016, 1 con chó mắc bệnh dại ở hộ gia đình xóm 2 xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) đã cắn 2 người và nhiều con chó khác trên địa bàn.

Trong đó có trường hợp chị Hoàng Thị Hảo (SN 1978, ở xóm 2, xã Hưng Trung) bị chó dại cắn trong một lần đi mua phế liệu. Sau đó chị có lên trạm y tế để khám và có đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc nhưng chị Hảo chỉ tiêm phòng uốn ván chứ không phải vắc xin phòng bệnh dại.

dai

 Hình minh họa

Do đang nuôi con nhỏ nên sợ ảnh hưởng khi cho con bú, chị Hảo sau đó lấy thuốc nam về uống và đã vài lần phát bệnh, mệt mỏi với nhiều triệu chứng của bệnh dại.

Đến ngày 27/9, chị Hảo được đưa lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An, tuy nhiên lúc này đã quá muộn. Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, có khoảng 40 người bị chó cắn trong thời gian này.

Hiện cán bộ Trung tâm y tế Dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên đã về làm việc với xã Hưng Trung để vận động số người bị chó cắn phải đi tiêm vắc xin phòng dại trong thời gian sớm nhất.

Video: Nguy hiểm từ người tâm thần gây án

(Nguồn: Báo Công an TP.HCM)
Bình luận
vtcnews.vn