Hai ngư dân bị tàu nước ngoài bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch

Sức khỏeThứ Ba, 25/07/2017 22:18:00 +07:00

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, 2 bệnh nhân là ngư dân tàu cá BD 31153 TS bị thương do hỏa khí khi đang câu mực trên biển, đang được điều trị tại bệnh viện, cả 2 đã qua cơn nguy kịch.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, đơn vị đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Cường (SN 1973) và bệnh nhân Nguyễn Văn Dũng (SN 1990), là 2 ngư dân tàu cá BD 31153 TS bị thương do hỏa khí khi đang câu mực trên biển.

Theo đó, khoảng 13h ngày 24/7, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận bệnh nhân Cường nhập viện trong tình trạng khó thở dữ dội, có dấu hiệu của sốc mất máu và viêm phúc mạc.

bn Dung

Bệnh nhân Dũng tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Quá trình thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, phát hiện bệnh nhân bị tràn khí tràn máu màng phổi 2 bên, thủng cơ hoành, vỡ lách, vỡ đuôi tụy. Xác định bệnh nhân bị vết thương do hỏa khí, ê-kíp điều trị đã tiến hành phẫu thuật, đặt ống dẫn lưu vào màng phổi bên trái, cắt lách và cắt đuôi tụy, cắt đại tràng và truyền máu hồi sức.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh lại; tuy nhiên, vẫn đang được tiếp tục theo dõi dự phòng nguy cơ nhiễm trùng và mất máu.

Về phía bệnh nhân Dũng, được đưa đến nhập viện trong tình trạng vết thương ở mông trái, gãy hở xương chêm trong bên phải. Bàn chân phải có 2 vết thương nhỏ đường kính khoảng 1cm ngay vùng xương chêm trong và cạnh dưới trong bàn chân.

Tiếp nhận bệnh nhân, ê-kíp điều trị đã tiến hành mổ cắt lọc và xử lý các vết thương. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, hiện vẫn đang được theo dõi các vết thương và thay băng.

tttt

 Bệnh nhân Cường tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trước đó, khoảng 21h ngày 22/7, khi đang hành nghề câu tay mực ống trên vùng biển ngoài khơi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) 130 hải lý thì tàu BĐ 31153 TS cùng 6 thuyền viên bất ngờ bị một tàu nước ngoài bắn. Hậu quả, 4 thuyền viên trên tàu bị thương.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Côn Đảo. Riêng ông Cường và ông Dũng được đưa bằng máy bay từ Côn Đảo về TP.HCM để tiếp tục chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Video: Chiều vừa ra viện, tối lại vào cấp cứu vì rượu

An Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn