Bệnh nhân 'tố' bị chậm phẫu thuật vì không có tiền lót tay: Bệnh viện Việt Đức lên tiếng

Sức khỏeThứ Ba, 12/09/2017 16:12:00 +07:00

Đường dây nóng của Bộ Y tế có tiếp nhận phản ánh của người nhà bệnh nhân về Khoa phẫu thuật Thần kinh II Bệnh viện hữu nghị Việt Đức liên tục trì hoãn việc xếp lịch phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Yến, lí do mà người nhà đưa ra là do không có tiền lót tay cho các bác sĩ.

Theo tố cáo này, khi người nhà có đơn thư phản ánh, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh gọi người nhà đến và đe dọa ''khủng bố", yêu cầu chuyển bệnh nhân sang viện khác. Anh Nguyễn Xuân Trường cho rằng, vì không có tiền lót tay nên bệnh viện không xếp lịch mổ đúng theo quy đinh.

Trước thông tin phản ánh trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã yêu cầu Bệnh viện hữu nghị Việt Đức làm rõ sự việc này.

21728535_2051096328241249_963215396275189958_n

Báo cáo của Bệnh việt hữu nghị Việt Đức trước phản ánh của người nhà bệnh nhân 

Cụ thể phía bệnh viện đã có báo cáo như sau:

Bệnh nhân Nguyễn Thị Yến, vào viện khám bệnh ngày 25/7 với chẩn đoán: Đau dậy thần kinh V, bệnh nhân được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên khoa Phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình thông báo bệnh nhân Yến được xếp lịch mổ vào ngày 31/7 nhưng gia đình bệnh nhân xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe và kinh tế.

Đến ngày 4/8, con trai bệnh nhân là anh Nguyễn Xuân Trường gọi điện vào đường dây nóng bệnh viện và được bác sĩ Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa Sọ não trả lời, giải thích cho gia đình.

Video: Y tá tiêm thuốc độc giết chết bệnh nhân vì muốn nổi tiếng

Sau khi xin ý kiến của TS.Lê Hồng Nhân là Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp bệnh nhân Yến, bác sĩ Dũng liên hệ gia đình thông báo cho bệnh nhân nhập viện vào ngày 6/8 để chuẩn bị mổ vào ngày 7/8.

Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS.Nhân đã thông báo cho anh Nguyễn Xuân Trường, giải thích lý do hoãn mổ, nhưng anh Trường không đồng ý nên đã làm đơn thư gửi lên phòng Kế hoạch tổng hợp với nội dung “các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh Trường và bệnh nhân”.

Sau đó, gia đình và bệnh nhân được giải thích rất nhiều lần nhưng vẫn không đồng ý, đã làm đơn gửi Ban Giám đốc bệnh viện và gọi điện đến đường dây nóng Bộ Y tế vào ngày 08/8.

Ngày 11/8, đại diện Ban Gám đốc bệnh viện, Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, lãnh đạo và nhân viên khoa Phẫu thuật Thần kinh I, II đã gặp bệnh nhân Nguyễn Thị Yến, cùng hai con trai của bệnh nhân. Sau khi hội chẩn chuyên môn, PGS.TS Đồng Văn Hệ, Giám đóc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân Yến, gia đình bệnh nhân cũng đã đồng ý với phương pháp điều trị, đồng thời gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa từng xảy ra.

Do đó, phản ánh của anh Nguyễn Xuân Trường cho rằng vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định là suy diễn và không có căn cứ, không đúng sự thật.

Lê Thạch
Bình luận
vtcnews.vn