Bé trai chết bất thường, hàng trăm người dân bao vây bệnh viện

Sức khỏeThứ Hai, 13/03/2017 07:44:00 +07:00

Nạn nhân là bé Hoàng Thanh L. (4 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú thị xã Tân Uyên, Bình Dương) khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (TP Thủ Dầu Một) được chẩn đoán mắc bệnh đường ruột nhưng sau đó chết bất thường chưa rõ nguyên nhân...

Theo chị Nhung (mẹ đẻ bé L.), sáng cùng ngày, cháu L. mệt nên được bố mẹ đưa đến Bệnh viện Đa khoa Châu Thành (thị xã Tân Uyên). Tại đây, các bác sĩ giới thiệu vợ chồng chị Nhung đưa con lên tuyến trên có chuyên môn để kiểm tra, chữa trị. Sau đó, cháu L. được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương và các bác sĩ tiến hành thăm khám, cho biết cháu bị bệnh đường ruột nên phải nhập viện. Lúc này, cháu L. vẫn rất tỉnh táo nói chuyện bình thường.

Tuy nhiên, hơn một giờ sau, thấy cháu mệt hơn, bác sĩ ở đây mới nói cho chuyển viện và bố mẹ cháu cũng đồng ý. Lúc này, bác sĩ yêu cầu người nhà ra ngoài để chuẩn bị bình thở cho cháu đưa lên xe cứu thương chuyển viện.

anhem_HGWU.jpg

 Hiện trường vụ việc.

“Đến 17 giờ cùng ngày, bác sĩ báo có xe cứu thương của bệnh viện rồi nhưng phải chờ vì xe đi từ ngã tư Bình Phước (cách bệnh viện khoảng 35km) về, chứ giờ bệnh viện không có xe. Vợ chồng tôi nói hay thuê xe ngoài, người ta nói xe ngoài không có máy móc, không có y tá đi theo”, người nhà đứa trẻ kể lại.  

Đến 18 giờ, bác sĩ bệnh viện báo cho gia đình, cháu bé đã chết và cho biết “cháu bị bệnh tim”. Vì quá bức xúc với cái chết của bé trai, hàng trăm người thân của bệnh nhân đã kéo đến khu vực khoa Nhi của bệnh viện yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân. Cơ quan công an cũng được huy động đến hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự.

Ngay trong đêm, cơ quan chức năng chuyên môn thực hiện khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bác sĩ Văn Quang Tân - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: “Tôi mới nghe anh em báo lại. Qua tuần sẽ họp chuyên môn và chờ kết luận khám nghiệm pháp y mới biết chính xác nguyên nhân khiến bé trai tử vong”.

Video: 5 lưu ý điều trị rối loạn hệ vi sinh đường ruột ở trẻ

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn