Bác sĩ chẩn đoán sai, cậu bé 4 tuổi phát bệnh chờ chết

Sức khỏeThứ Sáu, 14/04/2017 09:11:00 +07:00

Do các bác sĩ chẩn đoán sai, một cậu bé 4 tuổi bị bệnh nhưng không được cứu chữa kịp thời hiện đang nằm chờ chết tại bệnh viện.

Cậu bé Kamran Ali Channa (4 tuổi, người Pakistan) được các bác sĩ chẩn đoán sai dẫn đến tình trạng bệnh của em càng trở nên nặng nề.

Khoảng một năm trước, cậu bé Kamran cảm thấy đau nhức ở phần tai và cổ. Dù được gia đình đưa đi khám và điều trị tại một bệnh viện địa phương nhưng các bác sĩ cho rằng, đó chỉ là đau nhức bình thường, không có gì nghiêm trọng.

Hinh anh

Bác sĩ chẩn đoán sai, cậu bé 4 tuổi phát bệnh chờ chết. (Ảnh: Cover Asia Press).

Tuy nhiên, trong những tháng qua, khối u kỳ lạ to lên nhanh chóng. Gia đình bé Kamran đã phải đưa em đến nhiều bệnh viện khác nhau nhưng đã quá muộn.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Sức khỏe Trẻ em Quốc gia Pakistan (NICH) cho biết, bệnh nhi bị mắc ung thư giai đoạn cuối.

Các bác sĩ địa phương đã quá chủ quan khi nói cháu bé không bị sao cả. Nếu được phát hiện sớm từ lúc đó, có lẽ Kamran đã không phải nằm “chờ chết” như hiện nay.

Theo Tiến sĩ Jamal Raza, Giám đốc NICH, bệnh nhi mắc ung thư mô liên kết giai đoạn cuối, tình trạng bệnh rất nặng, hiện khối u đang lan khắp trong cơ thể.

"Bệnh nhân được phát hiện bệnh quá muộn. Khối u đó nằm trên khuôn mặt, nó sẽ có biến dạng hơn nữa. Sau đó, có thể khối u sẽ lan xuống phổi rồi xuống xương sống của cậu bé. Căn bệnh này không dễ điều trị, tình trạng bệnh đang ở giai đoạn cuối, cậu bé phải dùng hóa trị hàng tuần.

Đáng lẽ ra bệnh nhi đã được cứu sống nếu được phát hiện bệnh từ sớm. Phương pháp điều trị đúng cách từ ban đầu sẽ quyết định rất nhiều đến mạng sống của cậu bé.

Hiện nay, chúng tôi duy trì cuộc sống cho bé được ngày nào tốt ngày đó. Nếu chúng tôi có thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u đó, nó sẽ vẫn lan sang phần còn lại của cơ thể”, T.S Jamal Raza chia sẻ.

Hinh anh  3

 Nếu được chẩn đoán bệnh đúng từ sớm, cậu bé sẽ được cứu. (Ảnh: Cover Asia Press).

Theo anh Imtiaz Channa (33 tuổi, cha của cậu bé), gia đình anh đã phải vay tiền mọi nơi để chữa trị cho bé nhưng không có kết quả.

“Tôi không chắc chắn mình có trả nổi số nợ đã vay hay không nhưng tôi chỉ mong một cơ hội sống cho con trai lúc này.

Con trai tôi đã được phẫu thuật một lần, số tiền chữa trị lên đến 840 Euro, tuy nhiên cháu không có gì tiến triển. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm được đến lúc này”, anh Imtiaz chia sẻ.

Trước đó, cậu bé đã được đưa đến nhiều bệnh viện khác nhau nhưng đều được các bác sĩ tại đây trả về vì bệnh quá nặng. Hiện nay, cậu bé vẫn đang được theo dõi tại Bệnh viện Sức khỏe Trẻ em Quốc gia Pakistan.

Theo các bác sĩ, ung thư mô liên kết (Rhabdomyosarcoma) là một loại ung thư mô mềm ác tính. Chúng có nguồn gốc trong các mô mềm của cơ thể. Mô mềm kết nối, hỗ trợ và bao quanh cấu trúc cơ thể.

Các mô mềm bao gồm cơ, mỡ, mạch máu, dây thần kinh, gân và lớp lót của các khớp xương (mô hoạt dịch). Một lượng lớn sacôm mô mềm có thể xảy ra ở các khu vực này. Đây là một trong những căn bệnh ung thư ở trẻ em nguy hiểm nhất nếu không được điều trị từ sớm.

Video: Đi chữa thận bị bệnh viện cắt hết tay chân

Phương Thảo (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn