Bà mẹ có tới 2 tử cung đang mang thai kép

Bệnh và thuốcChủ Nhật, 18/07/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News) - Trường hợp có tới 2 tử cung này được biết đến như là một dị tật rất hiếm gặp và xác suất chỉ xảy ra với 1 trên 5 triệu phụ nữ.

(VTC News) - Trường hợp có tới 2 tử cung này được biết đến như là một dị tật rất hiếm gặp và xác suất chỉ xảy ra với 1 trên 5 triệu phụ nữ.

Angie Cromar - người phụ nữ có tới 2 tử cung. 

Angie Cromar (34 tuổi) sống tại Murray, Utah, Mỹ đang mang thai hai em bé cách nhau 1 tuần tuổi. Angie Cromar đang mong đợi sẽ có một bé trai và một bé gái kháu khỉnh. Tuy nhiên, điều kỳ lạ này là hai em bé này lại không phải là sinh đôi, vì bà mẹ Angie Cromar gặp một chứng bệnh rất hiếm gặp là có tới 2 tử cung.

Trường hợp này được biết đến như là một dị tật rất hiếm gặp và xác suất chỉ xảy ra với 1 trên 5 triệu phụ nữ.

Cô Angie đã có 3 đứa con dưới 8 tuổi, cô được các bác sĩ cho biết rằng mình có nhiều hơn một tử cung. Nhưng cô và chồng - anh Joel vẫn bị sốc khi bác sĩ tiết lộ việc cô mang thai kép.

“Thực sự là rất hồi hộp và lo lắng, lúc đầu Joel đã không tin vào những gì tôi nói” - Angie chia sẻ. Trong lần siêu âm đầu tiên, cô y tá đã nói với Angie rằng cô đang có một em bé được 5 tuần và 1 ngày tuổi, còn đứa bé kia được 6 tuần và 1 ngày tuổi.

Vợ chồng Angie đã có hai cậu con trai Alex (8 tuổi), Luke (4 tuổi) và cô con gái Sammy (2 tuổi). Là một y tá hộ sinh tại Bệnh viện Cottonwood ở Murray, gần với thành phố Salt Lake - nơi hai em bé sẽ được sinh ra vào gần cuối năm nay, Angie ý thức được sự nguy hiểm của việc mang thai kép.

“Tôi chỉ hơi lo lắng thôi vì tôi biết cái gì có thể xảy ra với mình, nhưng thực sự là tôi rất hồi hộp. Đây cũng là một sự thú vị hiếm hoi ít khi gặp trong cuộc sống” - Angie nói.

Bác sĩ của Angie - ông Steve Terry cũng đã thực sự ngạc nhiên khi siêu âm và phát hiện ra hiện tượng  mang thai kép của Angie. Ông cho biết thêm, trên toàn thế giới có tới chưa đầy 100 phụ nữ có hiện tượng giống như Angie.

Các chuyên gia y tế thì cho rằng, căn bệnh hiếm gặp này khiến Angie có thể gặp rất nhiều rủi ro. Sự phát triển của những đứa trẻ sẽ được theo dõi một cách chặt chẽ và rất có thể Angie sẽ phải dùng phương pháp đẻ mổ.

Theo ghi chép của ngành y tế Hoa Kỳ thì vào năm 1981, một phụ nữ với căn bệnh dị tật tử cung đã mang thai cùng lúc 3 đứa trẻ - 2 đứa ở tử cung bên trái và 1 đứa ở tử cung bên phải. Hai đứa ở tử cung bên trái đã sinh vào cùng một ngày, đứa trẻ còn lại ra đời cách 72 ngày sau đó.


Anh Đức
(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn