Bà bầu bị ruột thừa, bác sĩ cắt nhầm buồng trứng

Sức khỏeThứ Ba, 11/06/2013 10:49:00 +07:00

(VTC News) - Cuối tuần vừa qua một bà bầu người Anh đã tử vong sau khi các bác sĩ phẫu thuật thực tập đã cắt bỏ buồng trứng khi cô bị đau ruột thừa.

(VTC News) - Cuối tuần vừa qua một bà bầu người Anh đã tử vong sau khi các bác sĩ phẫu thuật thực tập đã cắt bỏ buồng trứng khi cô bị đau ruột thừa.

Cô Maria De Jesus mang bầu 5 tháng được đưa tới bệnh viện cấp cứu vì bị đau bụng quằn quại. Các bác sĩ chẩn đoán cô bị viêm ruột thừa nên đã chỉ định bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ phần ruột thừa.

bà bầu
Bà bầu tử vong vì bác sĩ phẫu thuật cắt nhầm buồng trứng 

Sau ca phẫu thuật đầu tiên khoảng 2 tuần, bà mẹ 32 tuổi này lại tiếp tục phải nhập viện vì cô vẫn bị những cơn đau bụng dữ dỗi hành hạ.

Hồ sơ bệnh lý của Maria đã trình bày về sự thất bại trong việc cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm cấp từ tuần
trước. Tuy nhiên các bác sĩ của Bệnh viện Queen ở Romford đã vô cùng bất cẩn khi không hề đọc hồ sơ bệnh lý.

Nếu chỉ cần lưu ý kiểm tra hồ sơ bệnh án của Maria, họ đã có thể phát hiện ra lỗi sai của mình để kịp thời khắc phục trước khi quá muộn.

Khi sự việc được phát hiện thì bà bầu kém may mắn này đã bị nhiễm khuẩn huyết do bệnh viêm ruột thừa không được điều trị.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu để loại bỏ lượng dịch tự hoại trong cơ thể Maria nhưng cô vẫn không thể qua khỏi.

48 tiếng sau ca phẫu thuật cấp cứu, bà mẹ trẻ chưa kịp sinh con này đã qua đời tại bệnh viện. Kết quả kiểm tra cho thấy phần viêm ruột thừa của Maria chưa hề được cắt bỏ.

Nhưng toàn bộ buồng trứng của bà mẹ này đã biến mất. Các kết quả điều tra đã chỉ ra rằng Maria qua đời là do biến chứng từ phần ruột thừa bị viêm không được cắt bỏ do các bác sĩ phẫu thuật thực tập đã cắt nhầm buồng trứng của cô.

Hôm qua, chồng của Maria là Adelino cho biết các bác sĩ của Bệnh viện Queen đã phạm phải rất nhiều sai lầm trong quá trình điều trị cho vợ anh.

Adelino đã quyết định khởi kiện bệnh viện này để pháp luật có hình thức xử lý thích đáng với sự vô tâm và thiếu trách nhiệm của đội ngũ bác sĩ của bệnh viện.

Sau khi nguyên nhân khiến Maria qua đời được xác định rõ ràng, Giám đốc điều hành bệnh viện, Averil Dongworth đã hoàn toàn chịu trách nhiệm về sái sót vô cùng đáng tiếc này.

Ngoài ra, bệnh viện cũng cử đại diện tới gia đình của Maria để trực tiếp xin lỗi và chấp nhận bồi thường cho sự thiệt hại của đình cô.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn