6 dấu hiệu và triệu chứng thiếu vitamin D

Sức khỏeThứ Ba, 22/09/2015 06:22:00 +07:00

triệu chứng thiếu vitamin D: Mùa nắng thì chống nắng, mùa lạnh thì mặc ấm lại không có nắng, cho nên bạn rất dễ thiếu hụt vitamin D, biểu hiện và triệu

(VTC News) – Dù là mùa nóng hay mùa lạnh, bạn rất dễ thiếu hụt vitamin D, và đây là biểu hiện và triệu chứng.

Có rất ít loại thực phẩm thực sự giàu vitamin D trong tự nhiên và thậm chí cả thực phẩm tăng cường cũng không đủ  nhu cầu vitamin D cho sức khỏe. Vì vậy, việc quan tâm đến sức khỏe là rất cần thiết.

Vitamin D không phải là một vitamin chính. Nghiên cứu nói rằng nó thực ra là một hormone steroid, nó thường được thu  bằng cách tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu cũng cho biết rằng thiếu hụt vitamin D phổ biến hơn ở người lớn ở mọi lứa tuổi và trong số những người luôn mặc chống nắng.

Sau đây là một số dấu hiệu và triệu chứng khi thiếu vitamin D.


Đau xương:  nghiên cứu cho thấy thiếu vitamin D trong cơ thể gây đau cơ như chuột rút, đau khớp mãn tính. Điều này là do ít tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do không đủ vitamin D, canxi không đến được hệ thống xương của bạn và gây ra đau trong xương.

Mệt mỏi: Bạn có biết rằng cơ thể cần vitamin D để có năng lượng? Thiếu vitamin D có thể là một nguyên nhân làm bạn mệt mỏi liên tục. Vì vậy nên đi  kiểm tra nếu bạn mệt mỏi thường xuyên.
 

Thay đổi tâm trạng:Triệu chứng thiếu vitamin D có thể gây ra thay đổi tâm trạng đột ngột. Vitamin D sản xuất chất serotonin giúp tâm trạng được nâng cao và hạnh phúc. Nếu serotonin thấp, nó gây ra những biến động trong tâm trạng.

Bị thừa cân: Bạn có biết rằng vitamin D là một hormone tan trong chất béo? Nó giúp giảm cân. Nghiên cứu cho rằng nhiều vitamin D giúp  hấp thụ các chất béo của cơ thể.
 

Đổ mồ hôi đầu:Triệu chứng thiếu vitamin D dẫn đến ra mồ hôi đầu. Nếu đổ mồ hôi quá mức, có thể là do cơ thần kinh bị kích thích. Đây là một dấu hiệu phổ biến và dấu hiệu sớm của hiện tượng thiếu hụt vitamin D.

Bệnh vẩy nến là một bệnh da tự miễn gây ra do thiếu hụt vitamin D. Nếu tiếp xúc đủ với ánh nắng sẽ làm giảm nước trên da và làm giảm sự tăng trưởng của các tế bào bệnh.

Nhân Hòa (theo Boldsky)






Bình luận
vtcnews.vn