5 dấu hiệu từ 'cậu nhỏ' cảnh báo sức khỏe gặp vấn đề

Sức khỏeThứ Sáu, 08/04/2016 07:12:00 +07:00

Tình trạng "cậu nhỏ" cũng là một cách giúp nam giới nhận biết tình trạng sức khỏe của chính mình.

(VTC News) – Tình trạng "cậu nhỏ" cũng là một cách giúp nam giới nhận biết tình trạng sức khỏe của chính mình.

Rối loạn chức năng cương dương

Liệu bạn có biết rằng nam giới bị tiểu đường có nhiều nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương? Ngoài ra, bệnh tim mạch và rối loạn cương dương cũng có liên quan tới nhau.

Vì vậy, nếu bạn đang mắc các chứng rối loạn cương dương như không thể cương cứng hay ham muốn tình dục thấp,... thì bạn nên tới bệnh viện để kiểm tra lượng đường trong máu và tim mạch.

Nam giới bị tiểu đường có nhiều nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương
Nam giới bị tiểu đường có nhiều nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương 

"Cậu nhỏ" mất độ nhạy cảm

Sự nhạy cảm của "cậu nhỏ" có thể giảm dần theo thời gian và thường mất đi cảm giác khi người đàn ông đã có tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong độ tuổi 30, đầu 40  mà cảm thấy "cậu nhỏ" đã mất cảm giác, điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo lượng testosterone đang ở mức thấp.

Tình trạng này có thể điều trị bằng thuốc để các tuyến sinh dục tiết ra hóc môn sinh dục ở nam giới. Trong thực tế, một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người cắt bao quy đầu có độ nhạy cảm thấp hơn, gây đau rát, khó chịu tại khu vực cắt và có thể ảnh hưởng tới sinh hoạt vợ chồng.

Cậu nhỏ mất độ nhảy cảmlà dấu hiệu cảnh báo lượng testosterone đang ở mức thấp
"Cậu nhỏ" mất độ nhạy cảm là dấu hiệu cảnh báo lượng testosterone đang ở mức thấp 

Không có khoái cảm

Nếu đang làm "chuyện ấy" nhưng không thể đạt được khoái cảm thì có thể bạn đang gặp một số vấn đề về tuyến tiền liệt.

Tình trạng này được gọi là tắc nghẽn tuyến tiền liệt. Nguyên nhân có thể do lượng máu lưu thông tới "cậu nhỏ" không đồng đều và tinh hoàn mở rộng. Trong trường hợp này bạn nên tới các cơ sở y tế nhờ can thiệp để lượng máu được lưu thông đồng đều.

"Cậu nhỏ" co lại khi nhiệt độ thay đổi

Cánh mày râu thường được khuyên nên giữ "cậu nhỏ" thoáng mát bằng cách tránh mặc quần lót chật hoặc ngồi lâu trong phòng xông hơi.

Nhưng nếu bạn cảm thấy "cậu nhỏ" co lại khi nhiệt độ thay đổi thì có thể cơ quan sinh sản của bạn đang thiếu máu. Điều này có ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng, thậm chí có thể khiến bạn bị vô sinh.

Cậu nhỏ co lại khi nhiệt độ thay đổi thì có thể cơ quan sinh sản của bạn đang thiếu máu
"Cậu nhỏ" co lại khi nhiệt độ thay đổi thì có thể cơ quan sinh sản của bạn đang thiếu máu 

"Cậu nhỏ" không "chào cờ" vào buổi sáng

Đây có thể là một dấu hiệu của bệnh trầm cảm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với những người đàn ông bị trầm cảm, "cậu nhỏ" thường "chào cờ" vào buổi sáng ít hơn người bình thường. Điều này có thể làm giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng tới chuyện phòng the của bạn.

Hà Phương (theo The health site)
Bình luận
vtcnews.vn