13 viên nam châm kết thành dãy trong dạ dày bé gái ở Nghệ An

Sức khỏeThứ Sáu, 21/04/2017 07:03:00 +07:00

Một cháu bé ở Nghệ An nhập viện do nôn ói dữ dội, bác sĩ chụp X-quang bất ngờ phát hiện, có 13 viên bi kết thành dãy trong dạ dày trẻ.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã nội soi và lấy ra 9 trong số 13 viên bi nằm ở dạ dày của một cháu bé ở Nghệ An.

Trước đó bé nôn ói dữ dội, nghi con bị ngộ độc thức ăn nên người nhà đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An). Sau khi chụp X-quang kiểm tra, các bác sĩ phát hiện, trong dạ dày trẻ có đến 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Hinh anh  4

Cha mẹ nên hêt sức cẩn thận khi cho con mình chơi các loại bi nam châm có trên thị trường hiện nay. (Ảnh minh họa) 

Theo bác sĩ, đây là bi nam châm nên khi bé nuốt vào bụng đã tạo thành khối nằm trong dạ dày, không tiêu theo đường hậu môn được. Vì vậy, bé bị nóng sốt, nôn ói…

Bé được chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Sau 2 ngày điều trị hồi sức, bé được chuyển tiếp ra Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Thạc sĩ Đặng Thúy Hà, Phó Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau nội soi, hiện tình trạng trẻ tạm thời ổn định, được ăn uống nhẹ, vận động nhẹ nhàng kết hợp dùng thuốc để nhuận tràng và tiếp tục theo dõi. Nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới, bác sĩ sẽ tiến hành thăm dò bằng ngoại khoa.

Người nhà cho biết, ở nhà, bé hay chơi bi với trẻ con trong xóm. Viên bi trẻ nuốt là loại bi nam châm giống bi xe đạp, đường kính khoảng 5 mm do Trung Quốc sản xuất. Gia đình không biết trẻ đã nuốt số bi này vào bụng khi nào.

Video: Nuốt phải đồ chơi, bé 6 tuổi thở ra tiếng kèn

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn