10 điều cần phải làm ngay nếu bạn không muốn bị đuổi việc sau kỳ nghỉ dài

Sức khỏeThứ Tư, 03/05/2017 07:30:00 +07:00

Để có thể chuyển đổi từ tâm trạng thảnh thơi khi nghỉ dưỡng sang việc tập trung tinh thần làm việc là điều không hề dễ dàng với bất cứ ai.

Bạn thức dậy muộn hơn mọi ngày, dành thời gian để xem hết các bộ phim bạn thích và nằm trên giường cả ngày dài. Chắc hẳn, bạn sẽ rất thoải mái với những điều như vậy trong suốt kỳ nghỉ của mình, nhưng bạn cũng biết rằng, khoảng thời gian khó chịu để quay trở lại công việc cũng sắp đến.

Bạn có thể không muốn nhưng sớm hay muộn nó cũng sẽ xảy ra, tới lúc đấy, nếu không chuẩn bị, bạn rất có thể bị đè bẹp bời áp lực và sự uể oải triền miên. Đây sẽ là 10 điều có thể tạo cú hích để vực tinh thần làm việc của bạn.

Hinh anh

10 điều bạn cần làm ngay nếu không muốn bị uể oải trước công việc  

Dọn dẹp khu vực làm việc

Sau thời gian nghỉ, bạn sẽ được chào đón với hàng loạt bức thư, tài liệu chất kín trên bàn làm việc của mình.

Thay vì lờ chúng đi, bạn nên dành vài phút để dọn dẹp và kiểm tra nội dung bên trong những bức thư, tập tài liệu đó. Phân loại tin rác, sắp xếp thứ tự và vị trí cất giữ cho mỗi tập tài liệu công việc.

Bạn càng nấn ná trong việc động đến chúng, thì chúng sẽ ngày càng chất đầy lên mặt bàn của bạn.

Thực hiện các kế hoạch định sẵn trước kỳ nghỉ

Trước khi bạn bị cuốn vào công việc thường ngày, hãy cập nhật và thực hiện các lời nhắc nhờ về công việc còn lại trước đó trong hộp thư của bạn.

Đây là một nhiệm vụ khá đơn giản, vậy nên hãy làm điều này ngay lập tức khi bạn có thể. Đồng thời, nên sắp xếp lại thứ tự công việc của mình, cập nhật lời nhắc nhở mới và làm sạch hòm thư của mình.

Lên kế hoạch thực hiện công việc

Bạn đã đi vắng một thời gian, vậy nên cần có một khoảng thời gian ngắn để bạn làm quen lại với công việc.

Kiểm tra lịch làm việc cho những ngày tiếp theo, các cuộc họp có thể xảy ra, lịch hẹn làm việc, lịch hoạt động dự án hay kể cả các công việc bạn đang quan tâm.

Bạn sẽ luôn sẵn sàng cho công việc và không bị vào thế bị động cho những gì sắp xảy ra.

Đọc thư theo thứ tự nội dung

Thay vì bạn đọc những bức thư chưa được mở theo thứ tự thời gian, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự chủ đề hoặc người gửi.

Ý nghĩa của việc này là khiến bạn sẽ hứng thú hơn trong việc tìm ra những điều gì đã xảy ra trong khi bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình chứ không phải thời gian diễn ra việc đó là khi nào.

Điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn xóa bỏ đi những bức thư cũ, những bức thư không còn hiệu dụng, những bức thư cập nhật nội dung cũ hay mới hoặc kể cả những mã giảm giá quá hạn.

Lên danh sách nhiệm vụ ưu tiên

Ngay khi bạn rà soát lại toàn bộ thư từ và những lời nhắc nhở của mình, bạn sẽ nhớ ra toàn bộ công việc mà bạn đã làm trước khi rời đi. 

Thay vì thực hiện những công việc đầu tiên bạn bắt gặp, hãy lên danh sách những nhiệm vụ cần được ưu tiên thực hiện trước. Dự án nào bạn đang dang dở, đâu là năm công việc quan trọng nhất bạn cần phải làm cho ngày đầu tiên quay trở lại công ty.

Chỉ thực hiện một công việc một lần

Bạn sẽ cảm thấy như là cần phải làm việc gấp ba lần đề bắt kịp lại nhịp độ công việc, nhưng điều này lại không hề đem lại chút lợi ích nào mà ngược lại, nó còn làm bạn dễ bị stress và cảm thấy bối rối trước công việc.

Hãy xác định rằng, bạn cần làm một cách chắc chắn một công việc hoặc dự án cụ thể một lần khi bắt đầu lại với công việc.

Bạn chỉ mới kết thúc kỳ nghỉ nhiều ngày của mình, tại sao bạn lại khiến mình bị stress thay vì chọn cách giảm thiểu chúng.

Loại bỏ những thứ không liên quan gây sao nhãng

Để lấy lại tinh thần làm việc, bạn cần nghiêm túc loại bỏ mọi điều gây sao nhãng và phiền toái cho bạn. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng quay trở lại với thói quen làm việc và hiệu quả trong công việc mà không phải bị sao nhãng mỗi 5 phút một lần.

GIảm thiểu việc sử dụng điện thoại di động, những ứng dụng và chương trình có trên máy tính và điện thoại di động, tạm thời ngưng toàn bộ các trang mạng xã hội.

Lên kế hoạch để tận hưởng ngày đầu tiên đi làm

Bạn sẽ phải đi làm thay vì việc đi chơi du lịch, nhưng điều đó không có nghĩa bạn không được tận hưởng chính mình.

Lên kế hoạch ăn trưa cùng một vài người bạn, mua những cuốn sách hoặc những tấm postcard mới.

Không làm thêm

Bạn có dự định rằng mình sẽ làm thêm giờ ngay ngày đầu tiên đi làm trở lại. Tuy nhiên, bạn vừa mới có kỳ nghỉ dài không có nghĩa bạn cần phải làm thêm giờ.

Hãy xác định để có thể rời văn phòng đúng giờ tan làm, bạn cũng có thể dùng đồng hồ báo thức hoặc tin nhắn nhắc nhở.

Tự tạo những khoảng nghỉ

Trở lại với công việc sau kỳ nghỉ là cả một quá trình thay đổi. Bạn không cần phải ép mình làm việc quá  sức để có thể bắt kịp với công việc.

Nó có thể cần tới vài ngày để bạn có thể thực sự có lại tinh thần làm việc của mình. Hãy bình tĩnh, tập trung và có những phút giây thư giãn. Bạn sẽ trở lại với công việc thường ngày trước khi bạn kịp nhận ra nó.

Video: Phong cách làm việc kỳ lạ của Tổng thống Donald Trump

 

Nguyên Hoàng (Nguồn: Lifehack)
Bình luận
vtcnews.vn