Bệnh viện bị kiện vì để quên ống nhựa hơn 20 năm trong bụng bệnh nhân

Sức khỏeThứ Ba, 28/02/2017 07:40:00 +07:00

Một người phụ nữ tại Anh đã quyết định nhờ đến luật sư để "nói chuyện" với bệnh viện nơi cô từng điều trị vì đã để quên ống nhựa trong bụng cô hơn 20 năm qua.

Theo đó, một người phụ nữ 54 tuổi, sống tại Watford (Anh) đã bị đau bụng dữ dội, cô cảm thấy như có vật gì đó trong bụng của mình suốt hơn 20 năm qua.

Sau đó, cô đã phải nhập viện để kiểm tra vì không thể chịu đựng thêm nữa. Kết quả chụp X-quang cho thấy, có một số dị vật đang nằm trong dạ dày, đây chính là nguyên nhân dẫn đến những cơn đau bụng kéo dài mà cô phải chịu đựng.

PAY-SWNS_BODY_TUBE_01

 Chiếc ống nhựa để quên trong dạ dày bệnh nhân hơn 20 năm. (Ảnh: Mirror).

Theo đó, hơn 20 năm trước người phụ nữ này tới bệnh viện tại thủ đô London (Anh) để làm phẫu thuật giảm cân. Sau ca phẫu thuật đó, cô thường xuyên bị đau bụng dữ dội nhưng chỉ nghĩ đơn giản đó là chứng đau bụng bình thường, không có gì nghiêm trọng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cơn đau ngày càng xuất hiện nhiều. Bởi thế nên cô ta đã đi kiểm tra. Kết quả, chiếc ống nhựa dài 6 inch đã nằm trong dạ dày trong thời gian dài mà cô không hề hay biết.

Người phụ nữ này cho rằng, đó hoàn toàn có thể là do tai nạn nghề nghiệp, không có động cơ, mục đích xấu nào của các bác sĩ trong sự việc này. Tuy nhiên, cô vẫn phải mời luật sư để làm cho ra chuyện.

Ngay sau đó, Bệnh viện Đại học London NHS Foundation Trust (Anh) đã thừa nhận trách nhiệm trong sai sót trên. Bệnh viện cũng sẵn sàng ra tòa để giải quyết sự việc trong thời gian sớm nhất.

Luật sư của cô cho biết, mặc dù liên tục kêu đau trong hơn 20 năm qua nhưng cô ta vẫn không phát hiện được dị vật đó trong bụng mình trước khi đi khám bệnh.

Video: Bắc Kạn: Xác minh việc bác sĩ để quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Tiến Phòng(Nguồn: Irror)
Bình luận
vtcnews.vn