Sức hấp dẫn của 'lợi nhuận kép'

Kinh tếThứ Hai, 11/04/2016 08:46:00 +07:00

Tại sự kiện mở bán dự án căn hộ nghỉ dưỡng Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Sun Group mới đây đã tạo ấn tượng mạnh với người tham gia

(VTC News) - Tại sự kiện mở bán dự án căn hộ nghỉ dưỡng Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay của Tập đoàn Sun Group mới đây, sự có mặt đông đảo và những quyết định đặt mua rất dứt khoát của các nhà đầu tư “ngoại” đã tạo ấn tượng mạnh với tất cả những người tham gia.

Theo Trung tâm BĐS Sun Group, số lượng nhà đầu tư ngoại ký hợp đồng đặt mua dự án này chiếm phần khá lớn trong sự kiện mở bán.

Kinh nghiệm nắm bắt cơ hội

Lý giải cho sự hào hứng của các nhà đầu tư nước ngoài tại sự kiện này, ông Troy Griffiths - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam chia sẻ “Tôi chưa thấy ở đâu trên thế giới mà bạn lại có thể kiếm được 9% lợi nhuận trong suốt 9 năm cho tài sản là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

Đây chính là nguồn lợi nhuận kép từ một khoản đầu tư, và các nhà đầu tư “ngoại” rất giỏi trong việc đánh giá và nắm bắt cơ hội này”, ông Troy Griffiths nhấn mạnh.

Theo ông Marc Townsend TGĐ CBRE Việt Nam, trên thực tế, mô hình sản phẩm Condotel được đưa về Việt Nam sau khi đã xuất hiện tại thị trường Châu Á từ 20-30 năm trước tại các khu du lịch nổi tiếng như Bali, Phuket, và rất thành công tại các thị trường ấy.

Điều này đồng nghĩa với việc những lợi ích từ condotel đã được kiểm chứng tại nhiều thị trường, và những nhà đầu tư có kinh nghiệm sẽ để nhanh chóng nắm bắt cơ hội tại các thị trường mới.

Điểm nhấn quan trọng khiến các nhà đầu tư chú ý là, Phú Quốc đang trở thành điểm đến quốc tế, được nhiều nhà đầu tư biết tới.

Với cơ chế đặc biệt để phát triển thành một đặc khu kinh tế, hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, công thêm thiên nhiên tuyệt mỹ và khí hậu ấm áp quanh năm, Phú Quốc đang trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư với tổng số vốn lên đến hơn 8 tỷ USD cùng dòng khách tăng trưởng ngoạn mục.

Cơ hội mới từ những thị trường mới luôn mở ra cho những nhà đầu tư nhanh nhạy, nắm bắt được xu thế.

Sự có mặt của khá nhiều nhà đầu tư tới từ Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc tại các dự án condotel được mở bán là minh chứng rõ nhất xu hướng đầu tư vào phân khúc sản phẩm này của các nhà đầu tư “ngoại”.

“Khi đánh giá một sản phẩm condotel, các nhà đầu tư này sẽ xem xét về mức giá, khả năng mang lại lợi nhuận, tỷ lệ lạm phát tại thị trường đó, thương hiệu của chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, đơn vị vận hành sản phẩm ấy… Nếu sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí nhất định của họ, quyết định sẽ được đưa ra rất nhanh”, ông Marc Townsend chia sẻ.

Sức thuyết phục của chủ đầu tư

Lấy luôn một dự án đang hot trên thị trường là Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay ra làm ví dụ, ông Marc Townsend phân tích: 

Trước hết, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, có mức giá rất hợp lý, thấp hơn khá nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc trong khu vực.

Ngoài ra, kinh tế Việt Nam cũng đang phát triển ổn định với mức lạm phát được kiểm soát rất tốt. Yếu tố này quyết định nhiều tới khả năng sinh lời của sản phẩm. Về lâu dài, xu hướng cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng khá tốt.

Với sự ổn định của nền kinh tế, tỷ lệ lợi nhuận rất có thể không chỉ dừng lại ở con số 9%/năm (tỷ lệ lợi nhuận cam kết tối thiểu của Sun Group đối với khách hàng đầu tư vào dự án Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay-PV) mà còn có thể cao hơn nhiều.

Những lợi thế vượt trội của dự án đã hấp dẫn nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Trao đổi ngay sau khi quyết định ký hợp đồng đầu tư vào Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, ông Barack (New York – Mỹ) cho biết “Tôi là nhà đầu tư chuyên nghiệp, đã và đang đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại nhiều nước.

Theo tôi, Condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay rất đáng để đổ vốn vào bởi 3 yếu tố: Vị trí đẹp, giá bán thấp hơn các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường quốc tế, uy tín của thương hiệu quản lý quốc tế đẳng cấp và Sun Group. Với kinh nghiệm nhiều năm của mình trong ngành này, tôi tin tưởng sản phẩm sẽ sớm sinh lời rất tốt”.

Quan trọng nhất, các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao sự hợp tác của Sun Group với các thương hiệu thiết kế nổi tiếng thế giới như SALA Design Group, M.System (Anh quốc), WATG (Hoa Kỳ), hay đơn vị quản lý danh tiếngquốc tế... Điều này mang lại sự tin tưởng rất lớn đối với dự án, tăng tỷ lệ lấp đầy phòng, khẳng định uy tín và sự lớn mạnh của thương hiệu.

“Cần biết rằng, một sản phẩm cùng mức giá nhưng đặt dưới sự quản lý của thương hiệu đẳng cấp quốc tế sẽ hấp dẫn hơn những sản phẩm cùng phân khúc nhưng quản lý bởi một thương hiệu nội địa”, ông Marc Townsend nhấn mạnh.
Ngày 24/4/2016, tại Khách sạn Deawoo, 360 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội, Tập đoàn Sun Group sẽ chính thức mở bán khu Condotel quốc tế Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay.

Tham dự sự kiện, khách hàng đặt mua căn hộ sẽ nhận ngay iphone6s 128GB và cơ hội trúng xe Mercedez C300 sang trọng.

Thông tin chi tiết liên hệ: TTKDBDS Sun Group, tầng 4, toà nhà Sun City, 13 Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc hotline 18006636 / 0901152666.


Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn