Suboi đại diện cho nghệ sĩ toàn châu Á xuất hiện trên bìa tạp chí Forbes

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/04/2017 15:54:00 +07:00

Suboi đã khiến khán giả Việt Nam tự hào với thành tích nổi bật khi xuất hiện trên bìa tạp chí Forbes danh tiếng.

Việc Suboi lên trang bìa của tạp chí danh tiếng Forbes, lại là người trẻ tuổi và đầu tiên của Việt Nam xuất hiện trên tạp chí hơn 100 năm tên tuổi uy tín của các doanh nhân thành đạt nhất trên thế giới đã khiến khán giả tự hào.

Suboi được chọn là nghệ sĩ nổi bật đại diện cho toàn châu Á trong hạng mục giải trí (Entertainment) top “30 under 30 Forbes Asia 2017”. Năm ngoái, vị trí này thuộc về G-Dragon của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng Big Bang.

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A 7

 

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A 5

 

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A 4

Suboi xuất hiện trên bìa tạp chí Forbes đại diện cho toàn châu Á.

Chặng đường trở thành nghệ sĩ độc lập không hề dễ dàng, Suboi phải chống chọi một mình và nhiều lần vấp ngã trước những thử thách cực kỳ khó khăn vì không phải ai cũng hiểu được âm nhạc của Suboi, Việt Nam chưa hề có sân khấu cho môn nghệ thuật này.

Đối với nhiều người, nhạc rap chỉ là một phần trong bài nhạc Pop và nghệ sĩ nhạc rap chỉ là phụ hoạ cho ca sĩ chính.

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A 3

 

Là phụ nữ, Suboi còn phải chứng mình tài năng của mình gấp 10 lần vì đây là bộ môn nghệ thuật đa số nghệ sĩ là nam giới. Ba năm vắng bóng trên thị trường âm nhạc Việt Nam, đó là khoảng thời gian cô quyết định dừng lại sự nghiệp để học hỏi và tìm nguồn cảm hứng từ những nghệ sĩ trên thế giới tại các nước đã có nền tảng nhạc Hip hop và định hướng cho âm nhạc của mình.

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A

 

Không phải tự nhiên mà The guardian, The New York times, Wall street journal … gọi cô là “nữ hoàng nhạc rap” Việt Nam, chính vì họ nhìn thấy nghị lực kiên cường của người phụ nữ trẻ tuổi dám nghĩ dám làm, quyết định theo đuổi ước mơ duy nhất của cuộc đời mình là nhạc Hip hop.

Đến thời điểm hiện tại, Suboi là nghệ sĩ Hip hop độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được thế giới công nhận là nghệ sĩ quốc tế đối với dòng nhạc cô theo đuổi.

Hinh anh Suboi xuat hien tren bia tap chi Forbes dai dien cho toan chau A

 

Cô cũng đã tích lũy 1,4 triệu người theo dõi trên Facebook, 79 nghìn người theo dõi trên Instagram và video trên YouTube của cô đã chiếm hàng trăm nghìn lượt xem. Rất nhiều thông tin xoay quanh rapper Suboi khi vươn mình với thành tích nổi bật này.

Video: Suboi háo hức đi gặp tổng thống Obama tại TP.HCM

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn