Sữa tươi Hanoimilk vón cục vì nhiễm khuẩn?

Kinh tếThứ Ba, 06/07/2010 01:20:00 +07:00

(VTC News) – Mua sữa về uống để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình, cô Hương choáng váng phát hiện khi mua phải sữa tươi có biểu hiện bị chua và vón cục.

(VTC News) – Mua sữa về uống mong tăng cường sức khỏe cho cả gia đình, bà Hương choáng váng phát hiện khi mua phải sữa tươi có biểu hiện bị chua và vón cục cho dù hạn sử dụng kéo dài tới tháng 10/2010.

Khách hàng tố sữa tươi Hanoimilk không đảm bảo chất lượng

Theo đơn phản ánh của bà Nguyễn Minh Hương (Ngõ 8 Phương Mai – Hà Nội) vừa gửi tới VTC News, ngày 7/6/2010, gia đình bà đi siêu thị Big C Thăng Long mua hàng, trong đó có 2 lốc sữa tươi có đường nhãn hiệu Hanoimilk của Công ty cổ phần sữa Hà Nội.

Cô Hương bên hai hộp sữa có hiện tượng căng phồng

Sau khi mua về, gia đình bà Hương cho sữa vào tủ lạnh để bảo quản. Chiều ngày 12/6, con gái bà là chị Phạm Minh Hương (đã lập gia đình - ở gần đó) sang chơi và uống 1 hộp sữa trong hai lốc sữa này. Thấy sữa có vị chua khó chịu, chị đổ ra xem và phát hiện sữa có biểu hiện vón cục, có mùi chua như bị lên men, dù hộp sữa này có ghi ngày sản xuất là 18/04/2010 và ngày hết hạn là 18/10/2010. Kiểm tra, gia đình bà phát hiện hai hộp sữa còn lại có biểu hiện tương tự.

“Ngày 15/6 gia đình tôi gọi điện và liên hệ được với Hanoimilk,...Nhân viên Hanoimilk đã hẹn gặp để nghe phản ánh và xem mẫu hàng bị lỗi”, bà Hương nhớ lại. Những ngày sau đó nhân viên của Hanoimilk với nhiều cấp khác nhau đã liên tiếp gọi điện cho gia đình và đề nghị xin lại hộp sữa để kiểm tra nhưng gia đình bà Hương không chấp nhận bởi “nếu đưa hộp sữa cho Hanoimilk thì chúng tôi không còn bằng chứng gì để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, bà Hương đưa ra lý luận.

Hanoimilk cũng xin được giải quyết bằng cách đổi cho gia đình bà Hương 2 thùng sữa nhưng lời đề nghị này bị khước từ vì gia đình của bà Hương “muốn đem việc này ra trước công luận”.

Mặt trên của hộp sữa, một hộp đã uống và hai hộp bị biến dạng.

Theo quan sát của VTC News, hai hộp sữa mang nhãn Hanoimilk có hiện tượng bị căng phồng, đáy hộp ngả màu vàng và khác biệt hẳn những hộp sữa cùng loại. Hai hộp sữa này ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng khác nhau, trong đó, 1 hộp ghi thời hạn sử dụng là 18/04 – 18/10/2010, hộp còn lại là từ ngày 22/04 – 22/10/2010.

Hanoimilk: Lỗi không nằm ở khâu sản xuất

Sau khi nhận được phản ánh trên, VTC News đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc Công ty sữa Hanoimilk và được cho biết, trong ngày 15/6 Công ty tiếp nhận khiếu nại của khách hàng về vụ việc trên và theo đúng chức năng Hanoimilk đã kiểm tra lại mẫu lưu sản xuất ngày 22/04/2010 và kết quả: “mẫu lưu đạt tiêu chuẩn, một mẻ 12 tấn, 58 nghìn hộp, thẩm tra thêm hồ sơ sản xuất và quá trình sản xuất là phù hợp”.

Bà Hồng cho biết: “Tôi đã bố trí hẹn gặp khách hàng để giải quyết và cảm ơn khách hàng đã phản ánh đến Hanoimilk”.

Mặt dưới hai hộp sữa bị biến dạng có hiện tượng ngả vàng

Theo Trưởng phòng Marketing của Hanoimilk là ông Nguyễn Trường Sơn, người trực tiếp theo dõi và giải quyết vụ việc thì: Nếu có nhiễm khuẩn ở khâu sản xuất thì cả lô đó sẽ bị nhiễm khuẩn, vì thế khả năng nhiễm khuẩn có thể xảy ra lẻ tẻ ở khâu vận chuyển, lưu kho, xếp lên trên quầy… Tuy nhiên nó nằm ở khâu nào thì phải xem lại toàn bộ quá trình, bao gồm cả vận chuyển và bảo quản.

Ông Sơn chia sẻ, sữa của Hanoimilk được sản xuất theo công nghệ  của Tetra Park Thụy Điển, bao bì 7 lớp mỗi lớp có 1 chức năng riêng, nếu 1 lớp gặp vấn đề vi khuẩn cũng có thể lọt vào được. Tuy nhiên gia đình bà Hương không đồng ý với cách giải thích này.

Hanoimilk cho biết sẽ hợp tác thiện chí với gia đình cô Hương và các cơ quan truyền thông để làm sáng tỏ về nguyên nhân hộp sữa có hiện tượng nói trên.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc về vụ việc này.

Bài, ảnh: Cường Cao

Bạn đánh giá thế nào về vụ việc này và bạn đã bao giờ gặp phải các trường hợp như trên? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn