Sữa tiệt trùng không Lactoza đầu tiên tại Việt Nam

Sức khỏeThứ Hai, 25/11/2013 04:54:00 +07:00

(VTC News) - Vinamilk cho ra đời sản phẩm mới sữa tiệt trùng không Lactoza bổ sung thêm Canxi và Vitamin D.

(VTC News) - Từ tháng 11/2013 Vinamilk tự hào cho ra đời sản phẩm mới Sữa Tiệt Trùng Không Lactoza bổ sung thêm Canxi và Vitamin D.

Sản phẩm giúp người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm thưởng thức hương vị thơm ngon của sữa và hấp thu các dưỡng chất từ sữa mà không ngại hiện tượng không sôi bụng, khó tiêu do cơ thể không dung nạp lactose.

vinamilk
Sản phẩm sữa Vinamilk không lactose 

Lactose là một loại đường chủ yếu có trong sữa và được tiêu hóa trong ruột nhờ sự trợ giúp của men lactase. Men lactase giúp cắt đôi phân tử đường lactose thành 2 thành phần đơn giản dễ hấp thu hơn là galactose và glucose. Nếu không có hoặc thiếu hụt men này cơ thể bạn sẽ không dung nạp được lactose, dẫn đến tình trạng đường lactose (không được hấp thu) bị lên men, gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu như đầy bụng, đau bụng, tiêu chảy, …

Nghiên cứu chỉ ra rằng ở một số nước Châu Á, có đến 90% dân số có cảm giác đầy bụng, khó tiêu khi uống sữa, thậm chí có một số người còn cho rằng uống sữa gây tiêu chảy. Tuy chưa có con số thống kê chính thức tại Việt Nam, hiện tượng này không có gì xa lạ đối với chính chúng ta hay những người quanh ta. Hội chứng này là hệ quả của hệ tiêu hóa không dung nạp được lactose có trong sữa.

Đối với trẻ nhỏ và cả người lớn, nhu cầu uống sữa để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa như Canxi và Vitamin D là rất lớn nhưng khi hệ tiêu hóa gặp phải những triệu chứng như trên, người ta ngại uống sữa hoặc thậm chí dừng hẳn việc hấp thu nguồn dinh dưỡng quan trọng này.
vinamilk
Sữa Flex NoLactoza 

Vì vậy, Vinamilk quyết định đưa ra thị trường sản phẩm này nhằm giúp những người tiêu dùng không dung nạp được lactose có cơ hội uống sữa để bổ sung các dưỡng chất thiết yếu có trong sữa.

Đặc biệt sản phẩm Sữa Tiệt Trùng Flex Không Lactoza của Vinamilk tuy không bổ sung đường nhưng có vị ngọt nhẹ hoàn toàn tự nhiên, vì nhờ công nghệ lên men tiên tiến, lactose có trong sữa đã được chuyển hóa thành 2 loại đường dễ hấp thu: glucose và galactose.

Sản phẩm Sữa Tiệt Trùng Flex Không Lactoza có bán tại siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk và các điểm bán lẻ trên toàn quốc từ tháng 11/2013. Giá bán lẻ khuyến nghị: 27,000 VNĐ / 1 lốc 4 hộp giấy 180ml.

Nguồn Vinamilk

Bình luận
vtcnews.vn