SỮA THANH TRÙNG TỪ CÔNG TY SỮA HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Gia đìnhThứ Năm, 22/07/2010 12:17:00 +07:00

Sữa thanh trùng giữ được trọn vẹn vitamin, khoáng chất, cũng như hương vị thơm ngon của sữa bò tươi nguyên chất.

Tại các quốc gia phát triển, sữa tươi thanh trùng rất phổ biến vì lợi ích vượt trội của nó so với sữa tươi tiệt trùng. Nắm bắt được xu hướng này, Vinamilk đã giới thiệu sữa tươi 100% thanh trùng, xác lập tiêu chuẩn vàng cho ngành sữa Việt Nam.

Xu hướng sử dụng sữa tươi thanh trùng:

Trong số các thức ăn tự nhiên của con người, không có sản phẩm nào mà các chất cần thiết cho cơ thể lại được phối hợp một cách hiệu quả như trong sữa. Sữa đáp ứng nhu cầu của cơ thể, cung cấp cho cơ thể các acid amin không thay thế, acid béo không no, khoáng chất (đặc biệt là canxi, phốt pho) và vitamin. Vì vậy, tại các quốc gia Châu Âu và Mỹ, người ta đã có thói quen dùng sữa thanh trùng mỗi ngày như một khẩu phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng.

 

“Ở Úc, từ nhỏ là tôi đã uống sữa tươi thanh trùng. Không chỉ ở nhà mà còn ở trường học – nên tạo cho tôi một thói quen. Con tôi cũng vậy!” Chị Susan Dempsey, có chồng công tác ở Việt Nam cho biết. “Từ khi qua Việt Nam, tôi khó tìm thấy sữa tươi thanh trùng đúng nghĩa!”

Không chỉ những người nước ngoài mà cả những người Việt đã từng sống và làm việc ở nước ngoài cũng đã hình thành thói quen uống sữa tươi thanh trùng. “Đây là một xu hướng tất yếu sẽ xảy ra ở Việt Nam khi mà thu nhập của người dân ngày càng cao và người tiêu dùng sẽ có nhu cầu cao hơn với những sản phẩm sữa tươi chất lượng tốt nhất như sữa thanh trùng.” Một chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Sản phẩm sữa tươi trên thế giới hiện nay thường được chế biến và đóng gói dưới hai dạng là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng. Sữa tươi tiệt trùng với công nghệ xử lý ở nhiệt độ cao (140 – 143 độ C) trong thời gian rất ngắn nên có thể bảo quản được lâu. Loại sữa này cũng thuận lợi ở chỗ dễ bảo quản, có thể bảo quản ở nhiệt độ bình thường với thời hạn sử dụng khá dài (từ 6 tháng đến 1 năm). Tuy nhiên, sữa tươi thanh trùng lại có một ưu điểm nổi trội khác.

Sữa tươi thanh trùng được xử lý ở nhiệt độ 75 độ C, trong khoảng 30 giây, sau đó nhanh chóng làm lạnh ở 4 độ C. Nhờ thế, sữa thanh trùng sẽ giữ được trọn vẹn vitamin, khoáng chất, cũng như hương vị thơm ngon của sữa bò tươi nguyên chất.

Việt Nam đã có sữa tươi thanh trùng đúng nghĩa!

Lợi ích là thế nhưng không phải ai cũng có thể sản xuất được sữa tươi thanh trùng. Chỉ những thương hiệu nào bảo đảm được nguồn sữa tươi nguyên liệu chất lượng cao cũng như được trang bị công nghệ sản xuất tiên tiến mới có thể cho ra đời được sản phẩm sữa thanh trùng đúng nghĩa. Tại Việt Nam hiện nay, có thể nói chỉ có Vinamilk mới đáp ứng được 2 điều kiện khắt khe này.

Vinamilk đã chủ động được nguồn nguyên liệu sữa từ những trang trại hiện đại và quy mô tại nhiều tỉnh thành. Ngoài những giống bò nhập có chất lượng sữa cao và sản lượng sữa nhiều; hệ thống chuồng trại, trang thiết bị, thức ăn cũng như công tác thú y luôn được đặt lên hàng đầu – tạo cho đàn bò một điều kiện sống thoải mái nhất để có thể tạo ra nguồn sữa nguyên liệu tốt nhất.

Điểm đặc biệt trong công nghệ xử lý thanh trùng của Vinamilk so với các công ty khác trên thị trường hiện nay là Vinamilk đã tiên phong đưa vào ứng dụng Công nghệ Ly tâm tách khuẩn tiên tiến lần đầu tiên tại Việt Nam cho phép loại bỏ hầu hết các vi khuẩn có hại trước khi xử lý thanh trùng, đảm bảo chất lượng sữa tốt nhất cho người tiêu dùng. Sữa tươi 100% thanh trùng Vinamilk giữ được trọn vẹn các vitamin, khoáng chất và hương vị thơm ngon vốn có  từ sữa bò tươi nguyên chất.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Giám Đốc Điều Hành Marketing cho biết: “Ở các nước phát triển, sữa thanh trùng rất phổ biến. Tại Việt Nam thói quen này chỉ mới bắt đầu. Việc giới thiệu sữa tươi 100% thanh trùng giúp cho Vinamilk xác lập sản phẩm Sữa tươi thanh trùng 100% thành tiêu chuẩn vàng cho ngành sữa Việt Nam!”

Việt Mai

Bình luận
vtcnews.vn