Sữa HaNoimilk căng phồng, vón cục: Cty sẵn sàng hầu tòa

Kinh tếThứ Tư, 07/07/2010 06:01:00 +07:00

(VTC News) – Đại hiện của Hanoimilk vừa có cuộc họp báo chính thức tại Hà Nội để giải trình về thông tin người tiêu dùng mua phải sữa bị nhiễm khuẩn.

(VTC News) - Khi Hanoimilk một mực cho rằng không có lỗi xảy ra trong quá trình sản xuất, thì bà Hương lại khẳng định hộp sữa căng phồng mà gia đình bà mua phải bị nhiễm khuẩn và đã chủ động đem mẫu này đi xét nghiệm…

Đại hiện của Hanoimilk vừa có cuộc họp báo chính thức tại Hà Nội để giải trình về thông tin người tiêu dùng mua phải sữa bị nhiễm khuẩn của công ty này.

Khó khăn trong khâu kiểm tra


Theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Hanoimilk, tóm tắt lại sự việc như sau: Vào ngày 15/6, Hanoimilk nhận được điện thoại của khách hàng khiếu nại về sản phẩm sữa Hanoimilk, hộp vuông 180ml, sản xuất ngày 22/04/2010 có hiện tượng miêu tả “hộp bị căng phồng, sữa bên trong có mùi vị chua, vón thành các cục nhỏ có dịch trong sữa”.

Hộp sữa bị nhiễm khuẩn vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Sau khi nhận đuợc phản ánh, phòng đảm bảo chất lượng (QA) của Hanoimilk đã kiểm tra xem xét lại toàn hồ sơ sản xuất và tiến hành phân tích các mẫu sản phẩm lưu tại công ty và khẳng định: “Các lô hàng được sản xuất vào ngày 22/04/2010  là 58.224 hộp đều được kiếm soát và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 2200 và đến nay toàn bộ lô hàng này đã được bán hết ra thị trường, ngoài trường hợp của gia đình bà Hương thì không hề có phản hồi nào từ phía khách hàng và nhà phân phối về lô hàng nói trên”.

Điều đặc biệt là cho đến thời điểm hiện tại, các nhân viên của Hanoimilk vẫn chưa thể tiếp cận trực tiếp được với sản phẩm nghi là của Hanoimilk bị nhiễm khuẩn để kiểm tra chi tiết xem đây có phải là sản phẩm của Hanoimilk hay không và bị nhiễm khuẩn thì xẩy ra ở khâu nào, do gia đình khách hàng không đồng ý cung cấp hộp sữa họ phản ánh là bị nhiễm khuẩn để xét nghiệm mà chỉ cung cấp ảnh chụp của hộp sữa nhãn Hanoimilk.

Bà Nguyễn Thị Hồng (giữa) đang trình bầy về quy trình kiểm tra sữa của Hanoimilk.

Bà Hồng cũng cho biết thêm, Hanoimilk đã gọi điện mời khách hàng tới nhưng khách hàng không nghe máy. Cùng với đó, ông Nguyễn Trường Sơn, Trưởng phòng Marketing – người trực tiếp theo dõi vụ việc, giữ nguyên quan điểm đã trao đổi với VTC News: “Lỗi không nằm ở khâu sản xuất bởi nếu có vi khuẩn trong khâu sản xuất thì tất cả các sản phẩm của cùng một lo đều bị chứ không chỉ có một hộp”.

Khách hàng đã đưa hai mẫu sữa đi xét nghiệm?

Theo phản ánh ban đầu của gia đình bà Hương thì chỉ có một hộp sữa xẩy ra hiện tượng nói trên, thế nhưng khi VTC News tiếp cận những hộp sữa còn lại của gia đình thì có tới hai hộp có hiện tượng bị căng phồng, như vậy hiện gia đình bà Hương có thể chia sẻ một hộp với Hanoimilk và giữ lại một hộp để đối chiếu(?).

Vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm do thiếu sự đồng thuận.

Khi được hỏi: “Mẫu lưu được kiểm tra là do Hanoimilk tự kiểm tra như vậy có thể không khách quan, Hanoimilk có đồng ý để đơn vị thứ ba đứng ra xét nghiệm hay không” thì bà Hồng đồng ý với giải pháp này.

Chiều tối ngày 06/07, VTC News liên hệ trực tiếp với bà Hương để hỏi xem liệu bà Hương có thể cung cấp một hộp sữa mà gia đình bà khẳng định là nhiễm khuẩn do có hiện tượng bị biến dạng và nghi của Hanoimilk để xét nghiệm, thì bà Hương cho biết đã đưa cho người cháu làm ở Bộ Y tế để đưa đi xét nghiệm: “Tôi đưa đi nơi có nhiệm vụ làm để người ta giám định chất lượng rồi và tôi chưa biết đấy là nơi nào. Khi nào có kết quả tôi sẽ báo”.

Như vậy sự việc vẫn chưa được giải quyết một cách dứt điểm, bà Hồng cho biết sẽ tiếp tục liên hệ với khách hàng để giải quyết ổn thỏa.

"Hanoimilk không chủ trương đưa sự việc này ra tòa nhưng nếu khách hàng muốn khởi kiện thì đó là quyền của họ", bà Hồng khẳng định.

Bài, ảnh: Cường Cao

Bạn có nhận xét gì về cách xử lý của Hanoimilk và của gia đình bà Hương trước hộp sữa căng phồng? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn