Sữa "gây chết người" của Cocacola bị ngưng bán

Kinh tếThứ Sáu, 02/12/2011 06:23:00 +07:00

(VTC News) - Các siêu thị lớn tại Trung Quốc đang chuẩn bị tạm ngưng việc bán sản phẩm sữa Minute Maid cho đến khi có kết luận về vụ ngộ độc cách đây ít ngày.

(VTC News) - Sau sự việc hai người ngộ độc do uống sữa Minute Maid, ngày hôm qua, 30/11, đại diện công ty Cocacola đã khẳng định: “Các sản phẩm cùng loại đều đạt tiêu chuẩn an toàn”.

Sự việc xảy ra tối 28/11, khi hai mẹ con bà Lưu tại thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm) uống sữa trái cây Minute Maid hương vị dâu và bị ngộ độc. Sau khi được đưa đến bệnh viện, con trai bà Lưu đã chết còn bà hiện vẫn hôn mê và nằm trong phòng cấp cứu.


Tối 29/11, chính quyền thành phố Thường Xuân và tỉnh Cát Lâm đã nhập cuộc, ra lệnh yêu cầu ngưng tiêu thụ và thu hồi các sản phẩm Minute Maid của Cocacola.

Theo tin mới nhất của tờ Renmin, công ty Cocacola đã có phản hồi đầu tiên về sự cố này. Đại diện của công ty cho biết: “Cocacola rất coi trọng sự việc này, chúng tôi bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình bà Lưu.

Công ty chúng tôi luôn lấy an toàn chất lượng sản phẩm làm nguyên tắc hàng đầu trong sản xuất, các sản phẩm đều thông qua hệ thống kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhất để đảm bảo vấn đề chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

Sau vụ việc, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra và chưa hề phát hiện bất kì dấu hiệu bất thường nào, tất cả các sản phẩm đều đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.”

Hiện tại sản phẩm Minute Maid đã bị ngưng bán tại một số siêu thị của Trung Quốc. 

Cocacola đã cử đại diện đến Trường Xuân để phối hợp với ủy ban an toàn thực phẩm trong công tác điều tra. “Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, công ty chúng tôi sẽ tích cực hợp tác để tìm ra nguyên nhân của sự việc.” – Vị đại diên này nói thêm.

Được biết, sau khi ủy ban an toàn thực phẩm thành phố Trường Xuân tuyên bố trên truyền hình về việc cấm sử dụng sản phẩm sữa Minute Maid của Cocacola (đặc biệt là loại có hương vị dâu), các hệ thống siêu thị và cửa hàng trên địa bàn tỉnh Cát Lâm đã ngưng bán sản phẩm Minute Maid.

Sáng qua 1/12, siêu thị Treco tại thủ đô Bắc Kinh cũng thông báo dỡ bỏ toàn bộ sản phẩm sữa trái cây Minute Maid xuống khỏi giá bán hàng. Đồng thời, đại diện các siêu thị Carrefor, Wal-Mart và Lotus cũng cho biết họ đang chuẩn bị cho việc tạm ngưng bán sản phẩm này cho đến khi có kết quả chính thức từ phía cơ quan điều tra.

Sữa trái cây Minute Maid xuất hiện tại thị trường Trung Quốc từ tháng 10 năm ngoái và đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng ngộ độc khi sử dụng sản phẩm này tại quốc gia đông dân này.

Vân Tuyền 

Bình luận
vtcnews.vn