Sữa bổ sung vi chất - Bí quyết 'đủ lượng, đủ chất' cho bé yêu

Dinh dưỡngThứ Tư, 23/09/2015 08:00:00 +07:00

Sữa Vinamilk bổ sung vi chất công thức ADM+ giúp bổ sung những vi chất quan trọng như Canxi, Vitamin A, Mangan và Kẽm... giúp bé cao lớn vượt trội

Nhiều phụ huynh thắc mắc vì sao được ăn uống đầy đủ nhưng con mình vẫn thấp bé hơn các bạn cùng lứa và bị bệnh về mắt sớm.

Cho đến khi đưa trẻ đến phòng khám dinh dưỡng, họ thường rất bất ngờ khi bác sĩ tư vấn cho biết con mình đang bị thiếu vi chất.

Đủ lượng, thiếu chất - chuyện không của riêng ai

Đời sống kinh tế gia đình hiện nay đã cải thiện đáng kể. Theo đó, khẩu phần ăn của trẻ cũng rất được các bậc phụ huynh chú trọng. Tuy nhiên, bữa ăn nhiều thịt, cá nhưng không đảm bảo đa dạng thực phẩm thì chuyện thiếu vi chất là điều dễ hiểu. Chưa kể việc chế biến không đúng cách cũng làm hao hụt một lượng vitamin, khoáng chất quan trọng.

Việc giải bài toán "đủ lượng, thiếu chất" càng trở nên cấp thiết khi khảo sát gần đây của Viện Dinh Dưỡng quốc gia trên 51.092 trẻ em từ 2 - 5 tuổi tại 63 tỉnh thành trên cả nước, sự thiếu hụt vi chất ở trẻ lên đến 29%, với các chỉ số vi chất không được cung cấp đủ từ thực đơn hàng ngày đáng báo động như: lượng Canxi chỉ đạt 49% so với nhu cầu, tỷ lệ Kẽm thiếu từ 15-30%, thậm chí, một số vi chất quan trọng khác như Magiê cũng thiếu đến 59%. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng số trẻ em Việt Nam suy dinh dưỡng thấp còi lên đến 29%.

Giải pháp nào để đủ lượng, đủ chất?

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa, nguyên Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1, Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng - Thực phẩm TP.HCM thì: Vi chất vốn là các chất mà cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng nếu thiếu hụt sẽ gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Các loại vi chất dinh dưỡng phổ biến và quan trọng nhất có thể kể đến vitamin A, B, D3 và các khoáng chất như Canxi, Magiê, Mangan, Kẽm… Thiếu một trong những vi chất này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Để bảo đảm đủ lượng, đủ chất, các bậc phụ huynh cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm, đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cũng như tính cân đối giữa các chất dinh dưỡng, cách thức chế biến phù hợp và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mẹ có thể lưu ý bổ sung vi chất cho bé thông qua các loại thực phẩm đặc thù như:

- Vitamin A: Vitamin A và tiền chất vitamin A có thể tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, rau lá xanh đậm, củ quả vàng cam như cà rốt, bí đỏ, ...

- Canxi: Sữa và các sản phẩm làm từ sữa như phômai, sữa chua chính là nguồn canxi tốt nhất.

- Magiê: Magiê có nhiều trong các loại rau xanh, hoa quả, đặc biệt là hạt bí, sôcôla đen, và cá hồi.
Khi đi chợ, mẹ đừng quên bổ sung rau xanh, hoa quả, sữa có bổ sung vi chất mỗi ngày… cho thực đơn của bé thêm đầy đủ các vi chất thiết yếu như Vitamin, Magiê…!
Khi đi chợ, mẹ đừng quên bổ sung rau xanh, hoa quả, sữa có bổ sung vi chất mỗi ngày… cho thực đơn của bé thêm đầy đủ các vi chất thiết yếu như Vitamin, Magiê…! 

Ngoài ra, để bổ sung vi chất đều đặn mỗi ngày cho trẻ, bên cạnh việc thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích nên chọn cho trẻ các loại sữa được bổ sung vi chất để bổ sung vào thực đơn của trẻ mỗi ngày, giúp bổ sung những vi chất quan trọng như Canxi, Vitamin A, Vitamin B, Vitamin D3, Magiê, Mangan và Kẽm, giúp trẻ phát triển chiều cao, tăng cường thị lực và bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Sữa Vinamilk Bổ sung vi chất ADM+, giải pháp giúp mẹ bổ sung lượng vi chất cần thiết mỗi ngày cho bé yêu!
Sữa Vinamilk Bổ sung vi chất ADM+, giải pháp giúp mẹ bổ sung lượng vi chất cần thiết mỗi ngày cho bé yêu! 

Cho trẻ uống sữa có bổ sung vi chất chính là giải pháp thiết thực, dễ thực hiện để giúp mẹ bổ sung đủ lượng vi chất cho trẻ mà không mất công phải suy nghĩ tính toán quá nhiều trên chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Mẹ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc, vui chơi cùng bé và vẫn yên tâm bé mình mắt sáng, dáng cao, dồi dào năng lượng.
Sữa Vinamilk bổ sung vi chất công thức ADM+ giúp bổ sung những vi chất quan trọng như Canxi, Vitamin A, Vitmain B, Vitamin D3, Magiê, Mangan và Kẽm, giúp bé cao lớn vượt trội, mắt sáng và là nguồn năng lượng dồi dào giúp phát triển thể chất lẫn trí tuệ. Hãy  cho bé uống 3 đủ hộp sữa Vinamilk mỗi ngày  để bé phát triển toàn diện.
 


Theo: Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn