Sự thực bài thuốc Đông y giúp phái đẹp luôn là trinh nữ

Sức khỏeThứ Ba, 23/04/2013 10:31:00 +07:00

Hạ Cơ, một tuyệt sắc giai nhân thời Xuân Thu (Trung Quốc) được cho là trinh nữ suốt đời vì có thuật “hoàn tân”, nhờ một bài thuốc này.

Hạ Cơ, một tuyệt sắc giai nhân thời Xuân Thu (Trung Quốc) được cho là trinh nữ suốt đời vì có thuật “hoàn tân”, nhờ một bài thuốc giúp thu hẹp âm đạo.

Bài thuốc làm từ tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, đầu dương quy và xà sàng tử.

Đến nay, y học hiện đại chứng minh người phụ nữ dù không còn “trinh” sau khi quan hệ tình dục nhưng vẫn có thể giữ được cảm giác khít khao như thời thiếu nữ nếu biết luyện tập. Gần đây, một số nhà nghiên cứu lại cho rằng nàng Hạ Cơ còn có một bài thuốc bổ trợ giúp thu hẹp âm đạo một cách rất hiệu nghiệm được điều chế bằng một số loại tinh dầu.


Nhiều câu chuyện lưu truyền rằng mỹ nữ Hạ Cơ đã sử dụng các vị thuốc Đông y để “hoàn tân”. Ảnh: Giadinh.net 
Không chỉ nổi tiếng xinh đẹp, Hạ Cơ còn nổi tiếng bởi khả năng giường chiếu hấp dẫn đàn ông tới tận khi tuổi đã tứ tuần. Lịch sử ghi lại, hễ mỗi lần ăn nằm với ai xong nàng đều “trở lại là trinh nữ” như cũ. Nhiều sử sách đã chép, để có được bản lĩnh ấy, Hạ Cơ đã học được bí thuật “hoàn tân”.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đời sau, dựa trên những tư liệu lưu truyền đều tin rằng sở dĩ Hạ Cơ có thể đạt được đến đỉnh cao về thuật phòng the và lưu danh muôn đời là “trinh nữ suốt đời”, ngoài bí thuật hoàn tân, nàng còn liên tục sử dụng một bài thuốc đặc biệt. Những loại dược thảo có tên trong bài thuốc ấy có các chất giúp co hẹp âm đạo.

Theo những tài liệu mới được phát hiện, bài thuốc giúp thu hẹp âm đạo mà Hạ Cơ sử dụng được cho là gồm: tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy và xà sàng tử.

Tinh dầu hoa nhài vốn có tác dụng giúp tạo sự tự tin, làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần, giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp. Loại tinh dầu này cũng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp thư giãn giảm stress. Từ xưa tới nay, tinh dầu hoa nhài vẫn rất nổi tiếng và đắt đỏ vì đặc biệt hữu ích với phụ nữ trong việc chăm sóc sắc đẹp và năng lực phòng the.

Theo phân tích của y học hiện đại, những bông hoa nhài tươi có chứa một lượng cao dầu etheric, có tác dụng tăng cường năng lượng. Ngoài ra, loài hoa này còn chứa benzilic acetate, linalcohol, rượu benzilic, indole và jasmon..., những chất có tác dụng kích thích tình dục mạnh mẽ. Trà hoa nhài không phải là một trong những thuốc kích dục mạnh nhất, nhưng khi sử dụng nó không ít người cảm nhận được sự gia tăng ham muốn giường chiếu.

Bên cạnh tinh dầu hoa nhài, một vị thuốc tác động tới tử cung của phụ nữ là dầu đương quy. Đương quy có thể điều khí, nuôi huyết, khiến khí huyết đều tụ về “cô nhỏ” của phụ nữ, cho nên nó mới có tên là đương quy. “Đương” nghĩa là nên, “quy” là về, “đương quy” có nghĩa là "nên về chỗ đáng về”.

Theo Đông y, đương quy có vị ngọt cay, tính ôn, tác động vào ba kinh tâm, can, tỳ với nhằm bổ huyết, hoạt huyết, nhuận táo, hoạt trường, điều huyết, thông kinh. Nó là thuốc đầu vị trong các thuốc chữa bệnh của phụ nữ, đồng thời dùng nhiều trong các đơn thuốc bổ và chữa các bệnh khác. Loại dược liệu này chủ yếu dùng chữa bệnh kinh nguyệt không đều, đau bụng khi thấy kinh, người thiếu máu, tay chân đau nhức và lạnh.

Các thành phần còn lại trong bài thuốc của nàng Hạ Cơ là dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo và xà sàng tử, cũng đều có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ. Trong đó, xà sàng tử có tác dụng ấm thận tráng dương, trị chứng lạnh tử cung, khí hư ra nhiều, đau lưng thấp và các chứng viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Tuy nhiên, đến nay các nhà nghiên cứu của Trung Quốc cũng chưa ai khẳng định đã tìm thấy y văn của bài thuốc bí hiểm này. Những suy luận trên chỉ bắt nguồn từ một số tài liệu cổ và dựa trên cơ sở những tác dụng của từng vị thuốc được nhắc đến.

Cây xà sàng tử - một vị trong bài thuốc thu hẹp âm đạo của Hạ Cơ. Đây là loại thảo dược có tác dụng kích thích ham muốn tình dục cho phái nữ. Ảnh: Giadinh.net
Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Phạm Thị Thanh Bình, Phòng khám Y học cổ truyền (Đội Nhân, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Từ xưa tới nay trong Đông y chưa ghi nhận có bài thuốc nào dùng để thu hẹp âm đạo nào như trên. Tuy nhiên, những vị thuốc được cho là có trong bài thuốc nói trên thì đều rất có lợi cho người phụ nữ".

Theo Đông y, hoa nhài có tác dụng an thần, dầu cây trinh nữ và dầu đương quy có tác dụng bổ thận, lợi tiểu. Đặc biệt là xà sàng tử có tác dụng bổ dương, kích thích ham muốn tình dục ở phái nữ. Vị thuốc này vẫn thường có trong các bài thuốc chữa vô sinh ngày nay.

Bác sĩ Bình cho rằng câu chuyện về bài thuốc thu hẹp âm đạo của nàng Hạ Cơ phần lớn do người đời thêu dệt nên thôi. "Nếu người phụ nữ này thật sự có thuật 'hoàn tân' thì có lẽ là nhờ chế độ luyện tập và các bí quyết phòng the đặc biệt chứ không chỉ nhờ những vị thuốc trên", bác sĩ nói. Nếu sử dụng những thảo dược trên thường xuyên đúng cách rất tốt cho đời sống tình dục của người phụ nữ, bởi chúng đều có tác dụng bổ thận, mát gan, kích thích ham muốn tình dục, phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tương truyền nàng Hạ Cơ giữ được vẻ đẹp mê hồn và sự quyến rũ khó cưỡng khi đã nhiều tuổi, làm si mê hàng loạt nhân tình đều là những người giàu có, nổi tiếng không thiếu thê thiếp.

Người tình đầu tiên của nàng là công tử Trần Man, sau vài năm tư thông với nàng thì qua đời. Sau đó, người chồng Tư Mã Hạ Ngự Thúc cũng chết bất ngờ không có lý do. Hạ Cơ lại tiếp tục có quan hệ tình ái cùng lúc với ba người đàn ông.

Nghi Hàng Phủ và Khổng Ninh là hai quan lớn trong triều vua Trần Linh Công. Một hôm, Khổng Ninh lấy trộm của Hạ Cơ cái “cẩm dương” (quần lót bằng gấm) về khoe với Hàng Phủ; Hàng Phủ thấy vậy nổi cơn ghen cũng cố nài nỉ nàng xin cho được chiếc “bích la nhu” (áo lót bằng lụa màu xanh biếc) để trêu lại.

Khổng Ninh cả giận liền tiết lộ cho vua Trần Linh Công biết về nàng Hạ Cơ có bí quyết giường chiếu tuyệt vời khiến vị vua đa dâm háo sắc không kiềm lòng được. Từ đó, sau mỗi lần bãi triều, một vua hai quan đều trở thành tùy tùng dưới chân nàng Hạ Cơ.


Theo sử sách Trung Quốc, cả bốn người trên thường xuyên quan hệ tình dục tập thể tạo nên một triều đình quái dị chưa từng có. Trong triều có quan Đại phu Tiết Giả thấy thế liền can vua và chỉ trích Khổng Ninh Hàng Phủ. Nhà vua ngoài miệng hứa chừa, nhưng âm mưu với hai người kia giết Tiết Giả. Tiết Giả chết rồi không còn có ai dám can ngăn nữa, bộ ba ấy lại mặc sức tung hoành trác táng với Hạ Cơ.

Điều làm nhiều người ngạc nhiên là nàng Hạ Cơ thường xuyên một mình tiếp ba người nhưng không hề mệt mỏi. Bộ tứ này thường có những cuộc ái ân triền miên, ăn nói suồng sã, bỉ ổi, dâm loạn. Về sau cả vua Trần Linh Công và hai vị quan kia đều chết sớm.


Hạ Cơ từng có hai đời chồng thì cả hai đều chết bất đắc kỳ tử. Người chồng đầu tiên, Hạ Ngư Thúc (nước Trần) ban đầu khỏe mạnh, nhưng sau 12 năm ân ái, cuối cùng khô kiệt tinh lực mà qua đời. Người chồng thứ hai là Tương Lão, mới cưới chưa đầy năm đã phải đi đánh trận, rồi bị bắn chết. Trong thời gian chồng đi vắng, không nén nổi lửa dục, Hạ Cơ tằng tịu với con riêng của chồng là Hắc Sái, làm anh này mê mẩn đến mức biết tin Tương Lão chết cũng không dứt nổi mà đi tìm xác cha. Sau này, Hắc Sái cũng bị chết chém.

Cái “vía sát phu” của Hạ Cơ nặng đến nỗi người đàn ông nào dính dáng đến nàng bởi không chết vì bệnh cũng chết vì những tai họa khác. Vua nước Trần, một trong các tình nhân của Hạ Cơ, bị con trai nàng lập mưu bao vây rồi bắn chết ngay sau bữa tiệc hoan lạc. Hai tình nhân khác của nàng cũng dự bữa tiệc đó có là Khổng Ninh và Nghi Hàng Phủ chạy thoát nhưng phải lưu vong ra nước ngoài. Cuối cùng họ cũng sinh bệnh mà chết.



Theo Giadinh
Bình luận
vtcnews.vn