Sự thật vụ tin nhắn ‘tiền nong’, bút phê ‘lạ’ của thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường

Thời sựThứ Sáu, 30/01/2015 08:24:00 +07:00

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa thông tin với báo chí sự thật liên quan đến vụ tin nhắn ‘tiền nong’, bút phê ‘lạ’ của thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

(VTC News) – Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa thông tin với báo chí sự thật liên quan đến vụ tin nhắn ‘tiền nong’, bút phê ‘lạ’ của thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ tối nay (30/1), Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng khẳng định ông Nguyễn Hồng Trường đã không làm sai trong việc có ‘bút phê’ vào công văn mà doanh nghiệp gửi đến.
Ông Thăng khẳng định, ông Nguyễn Hồng Trường đã xử lý vụ việc hoàn toàn đúng theo quy định, đúng cấp, theo thẩm quyền đã được phân công. 
‘Việc văn bản của các cơ quan, doanh nghiệp các đơn vị gửi đến Bộ trưởng, Thứ trưởng thì phải có bút phê cụ thể để các đơn vị giải quyết công việc. Đây là một việc làm bình thường như mọi đơn vị khác thôi’, ông Thăng nhấn mạnh.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trả lời báo chí tại phiên họp báo Chính phủ chiều tối 30/1
Bên cạnh đó, ông Thăng cũng cho biết về quy trình xử lý văn bản Bộ GTVT đã có quy chế, quy định cụ thể. Theo đó, trong văn bản của Bộ GTVT ban hành từ tháng 1/2014 có ghi rõ, bút phê của Bộ chỉ là thông tin chuyển văn bản cho các cơ quan đơn vị giải quyết theo đúng thẩm quyền, tuyệt đối không phải là chỉ đạo ưu tiên về chỉ định thầu, lựa chọn nhà thầu, đơn vị tư vấn...
Thủ trưởng các đơn vị giải quyết các công việc theo đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật...
‘Như vậy việc thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào công văn của đơn vị gửi đến là đúng thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, của Bộ’, ông Thăng khẳng định.
Người đứng đầu ngành giao thông còn cho rằng, những thông tin trên một số tờ báo đã đưa về nội dung bút phê của thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường là không đúng với nội dung văn bản mà doanh nghiệp gửi đến.
‘Trong văn bản đó có bút phê của giám đốc của BQL 3, tức là khi công văn đến thì thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường  thay mặt BQL 3 xử lý, sau đó thì BQL 3 có ý kiến, chuyển phòng quản lý giao thông 1 xử lý. Chỉ có vậy thôi. Nhưng trong văn bản mà một số báo đưa lên thì phản ánh Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu BQL thực hiện là không đúng”, Bộ trưởng Đinh La Thăng thông tin.
Ngoài ra, ông Thăng khẳng định trên văn bản không hề dòng chữ của BQL là ‘lãnh đạo ban thực hiện theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Bộ” như một số báo đưa tin.
Về nội những nhắn có nội dung trao đổi ‘tiền nong’ giữa Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường với doanh nghiệp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng khẳng định hoàn toàn không có.
‘Về chuyện tin nhắn,thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã có báo cáo với ban cán sự Đảng, không có chuyện đó. Vậy các báo điện tử đưa có tin nhắn là hoàn toàn sai sự thật’, ông Thăng nói.
Ông Thăng cho biết, liên quan đến vụ việc này, Bộ GTVT cũng đã có báo cáo gửi Ban bí thư, báo cáo gửi Chính phủ và đồng thời cũng đã đề nghị Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) vào cuộc, xem xét, điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Video bộ trưởng Thăng trả lời những câu hỏi nóng 
Trước đó, như VTC News đã một số báo mạng đăng tải việc Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường có bút phê vào đơn xin tham gia thực hiện các gói thầu thuộc dự án VRAMP của Cty Đầu tư Thái Hiền do bà Hồ Thị Diệu Huyền làm Chủ tịch kiêm Giám đốc. 
Nội dung bút phê của ông Trường là: “Yêu cầu TCĐB - Ban 3 để xử lý”. Bà Hồ Thị Diệu Huyền cũng được cho là có tin nhắn qua lại với ông Nguyễn Hồng Trường.

Hoàng Lan
Bình luận
vtcnews.vn