Sự thật vụ nam sinh tử vong sau khi 'gặp' công an xã

Pháp luậtThứ Tư, 01/01/2014 06:44:00 +07:00

Cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can liên quan đến vụ học sinh lớp 9 tử vong sau khi làm việc với công an xã.

Chiều 1.1.2014, Thượng tá Hồ Sơn – Trưởng Công an huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 1 bị can liên quan đến vụ học sinh lớp 9 tử vong sau khi làm việc với công an xã xảy ra tại xã Vạn Long.

Bị can bị khởi tố là Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, SN 1999) người trực tiếp đánh nạn nhân Tu Ngọc Thạch và ném chai vào đầu nạn nhân vào ngày 29.12. Cũng theo thượng tá Hồ Sơn, về việc dư luận bức xúc vì có một công an xã đã đánh em Thạch, cơ quan công an và Viện kiểm sát đang củng cố hồ sơ vững chắc trước khi khởi tố bị can này.

Chiều cùng ngày, anh Tu Ngọc Thiện, anh trai của em Tu Ngọc Thạch cho biết, 8h sáng 2.1, gia đình sẽ làm lễ di quan, đưa em Thạch về nơi an nghỉ cuối cùng.

Cha của em Tu Ngọc Thạch đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa nhận xác con ngày 31.12 
Cũng theo em Thiện, những người chứng kiến việc em Thạch bị đánh cho biết, công an viên đánh em Thạch có tên là Ph. “Các chú công an điều tra đã đến gặp cháu và gia đình lấy lời khai, họ tội (tiếng địa phương – nghĩa là tốt) lắm cô à” – Thiên nói.

Như Dân Việt đã đưa tin, ngày 31.12, cả nghìn người dân đã tụ tập trên Quốc lộ 1A, đoạn trước UBND xã Vạn Long làm ách tắc giao thông để yêu cầu làm rõ về cái chết của em Tu Ngọc Thạch (học sinh lớp 9, 14 tuổi) sau khi bị đưa đến làm việc với công an xã. Theo người nhà em Thạch, ngày 29.12, em Thạch có xích mích, ẩu đả với một số thanh niên ở quán nước mía trước UBND xã Vạn Long.

Sau đó sự việc được giảng hòa êm xuôi nhưng lúc em Thạch đang đứng trên đường chờ người chở về nhà thì có hai người, trong đó có người mặc trang phục công an xã đã xông đến bắt em Thạch. Em này bỏ chạy thì bị người mặc trang phục công an xã đuổi, đánh bằng mũ bảo hiểm làm em Thạch ngã xuống ruộng.


Em Tu Ngọc Thạch sau đó bị đưa về trụ sở Công an xã (trong UBND xã Vạn Long) để làm việc. Khi được gia đình bảo lãnh về nhà, em Thạch nói bị công an xã đánh. Đêm 29.12, em Thạch hôn mê, gia đình đưa đi cấp cứu vào rạng sáng 30.12. Em Thạch đã tử vong sáng 31.12 sau khi mổ do chấn thương sọ não.

Theo Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn