Sự thật về xe hơi điện

XeThứ Năm, 16/02/2012 02:16:00 +07:00

(VTC News) – Xe hơi chạy bằng điện thường thân thiện với môi trường hơn xe chạy bằng xăng?

(VTC News) – Nghiên cứu mới cho thấy xe hơi chạy bằng điện gây ô nhiễm gấp 2 lần xe hơi chạy bằng xăng.

 

Trước đây, chúng ta được biết rằng xe hơi chạy bằng điện thường thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, theo một cuộc nghiên cứu gần đây của trường đại học Tennessee (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng các mẫu xe hơi chạy bằng điện hiện nay đang lưu thông tại Trung Quốc lại gây ô nhiễm đến môi trường nhiều hơn các mẫu xe chạy bằng xăng.

 

Xe hơi chạy bằng điện thường thân thiện với môi trường? 
Nghiên cứu được đánh giá trên 5 loại xe hơi khác nhau, chia thành 2 phần chính gồm: xe hơi chạy bằng điện và xe hơi chạy bằng xăng. Kết quả cho thấy các loại xe hơi chạy bằng điện tỏa ra khí hại nhiều gấp 2 lần loại xe chạy bằng xăng. Điều này đồng nghĩa với việc một thành phố lớn sẽ bị ô nhiễm trầm trọng nếu có nhiều xe hơi điện đang lưu thông trên đường.

 

Để giải thích cho vấn đề trên, ông Chris Cherry, nhà môi trường học cho biết thêm: "Hiện nay, các mẫu xe hơi chạy bằng điện thường sử dụng các chất đốt lỗi thời lấy từ dưới lòng đất, khi hoạt động chúng sẽ phát ra những hạt nguyên tử nhỏ gây ô nhiễm mà mắt người khó nhận thấy được. Xe hơi điện sẽ an toàn và ít ô nhiễm hơn nếu chúng được sử dụng nguồn năng lượng sạch".

 

Có đến 85% xe hơi điện sử dụng các chất đốt lỗi thời đang lưu thông tại hầu hết các thành phố lớn tại Trung Quốc. Được biết trong tương lai không xa, thị trường xe ôtô sẽ cho ra đời thêm 20 triệu chiếc xe hơi vừa chạy bằng xăng lẫn bằng điện.

 

Hùng Phú

Bình luận