Sự thật về những chiếc xe bọc sắt

XeChủ Nhật, 19/02/2012 12:28:00 +07:00

(VTC News) – Một sự thật mới được tiết lộ về những dòng xe bọc sắt an toàn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

(VTC News) – Một sự thật mới được tiết lộ về những dòng xe bọc sắt an toàn khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trước đây, chúng ta thường biết rằng những chiếc xe bọc sắt ra đời là để giữ an toàn cho người chủ nhân của nó. Người sở hữu những chiếc xe đắt tiền này không là doanh nhân thành đạt thì cũng là những vị nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên, chúng ta đâu biết được rằng chính những chiếc xe “nồi đồng cối đá” này lại là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết đau thương cho con người.

 
 

Theo tờ Washington Post vừa tiết lộ ra một trường hợp tài xế bị chết cháy ngay trong chính chiếc xe bọc sắt của mình gây ra.

 

Vụ việc xảy ra vào đầu năm 2011, khi tài xế Jamie Zapata đang lái chiếc Chevy Suburban (một trong những chiếc xe an toàn nhất của hãng Chevrolet) trên đường phố Mexico thì bất ngờ gặp nạn. Lúc đó, xe của Zapata bỗng dưng phát hỏa. Không may, vị tài xế này đã bị mắc kẹt trong cabin và không tài nào thoát ra khỏi được.

 

Tai nạn đã lấy đi mạng sống của Zapata. Sau đó không lâu, cảnh sát xác định được nguyên nhân gây ra cái chết của Zapata, đó là do hệ thống cửa đóng tự động tối tân được tích hợp sẵn trên xe. Được biết, hầu hết các hãng xe đều trang bị hệ thống cửa đóng tự động cho các dòng xe bọc sắt của mình.

 

Sau vụ tai nạn không mong muốn trên, chính phủ Mexico đã yêu cầu các hãng xe phải thu hồi và thay đổi lại thiết kế của các dòng xe bọc sắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

 

Hùng Phú (Theo businessinsider)

Bình luận
vtcnews.vn