Sự thật trần trụi đằng sau video thanh niên dán tiền khắp người mời lấy miễn phí

Thời sựThứ Bảy, 09/01/2016 11:16:00 +07:00

Sau khi hứng hàng loạt "gạch đá" của cộng đồng mạng vì chiêu trò của mình, ý định của thanh niên này đã dần được lộ diện.

Sau khi hứng hàng loạt "gạch đá" của cộng đồng mạng vì chiêu trò của mình, ý định của thanh niên này đã dần được lộ diện.

Vào chiều ngày 7/1, hình ảnh một “thanh niên đa cấp” mặc áo vest dán đầy tiền trên người, cầm tấm bảng ghi dòng chữ “Take what you like - Lấy những gì bạn thích” liên tục gây bão trong cộng đồng mạng.

Hành động của thanh niên này liên tục vấp phải hàng loạt gạch đá của dư luận. Phần lớn đều xem đó là màn bắt chước kệch cỡm theo một video đầu tư công phu của nước ngoài.
Clip ghi lại cảnh người dân “vặt sạch” tiền trên người thanh niên mặc áo vest giữa phố Sài Gòn.
Clip ghi lại cảnh người dân “vặt sạch” tiền trên người thanh niên mặc áo vest giữa phố Sài Gòn. 
Sau khi liên lạc được với nhân vật chính trong clip trên, chúng tôi được biết người này tên thật là Phan Công Chánh, sinh năm 1981, hiện đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản tại TP HCM. Ngoài ra, anh cũng có đứng dạy một số lớp đào tạo về địa ốc, theo lời chia sẻ.
Phan Công Chánh, thanh niên dán tiền lên người.
Phan Công Chánh, thanh niên dán tiền lên người. 
Theo “thông cáo báo chí”, bao gồm 3 bài mà anh Chánh gửi cho phóng viên các báo thì lý do làm video này xuất phát từ một sự kiện có thật, khi anh bị lừa mất cả tỷ đồng trong một phi vụ làm ăn.

Thông điệp mà người kinh doanh bất động sản này nhắn nhủ đến độc giả là “Đừng quá tham lam, đặc biệt là khi giao dịch và đầu tư bất động sản. Những miếng mồi ngon chỉ có trên bẫy chuột”.

Tuy nhiên, nhiều người chẳng hề cảm thấy được sự liên quan gì giữa lời giải thích này và hành động trên cả.


“Những người lấy tiền không có gì sai vì tôi nói với họ là họ có thể lấy tiền này vô điều kiện. Chỉ có điều tôi muốn họ hiểu rằng ngay cả khi có tiền “từ trên trời rơi xuống” như vậy, thì họ cũng phải tự hỏi bản thân mình xem có rủi ro gì không?”, anh Chánh phát biểu. Chắc có thể, rủi ro mà anh muốn đề cập đến trong đây chính là bị quay hình lại và tung lên mạng chăng?
Phan Công CHánh
 
Cũng trong thông tin mà anh Chánh cung cấp, số tiền anh dán lên người có giá trị lên đến “hàng chục triệu” và bị “lột sạch” chỉ sau vài giây như kịch bản đã lên trước.

Nhưng theo quan sát từ hình chụp anh mặc chiếc “áo vest tiền” trên facebook cá nhân, thì toàn bộ tiền dán trên đó là polyme mệnh giá từ 10.000 đến 500.000, số lượng trên dưới 50 tờ. Chưa kể, số lượng tiền mệnh giá lớn chỉ rải rác đếm được trên đầu ngón tay, nên con số “hàng chục triệu” như chuyên gia bất động sản này kê ra là khó có thật.


Bất ngờ hơn, ngoài những thông tin mang đầy tính tự sự và triết lý, anh còn “hé lộ” thêm về khóa học online miễn phí liên quan đến bất động sản trong bài “thông cáo báo chí” thứ 3.

Và đến lúc này, mục đích thật sự của anh Chánh và ê kíp đã được lộ rõ hoàn toàn. Tất cả đều nhằm mục đích “phô trương thanh thế” và thu hút thêm một số lượng học viên tò mò mà thôi.


Nhìn chung, đây cũng có thể được coi là một hoạt động PR gây sốc. Tuy nhiên, vị chuyên gia bất động sản có vẻ hơi ảo tưởng về sự thành công của nó. Điều này khiến nhiều người chợt nhớ đến lớp học Sống cuộc đời ngoại hạng của diễn giả Lý Phương Ngọc, với chiến dịch Tuyên bố ước mơ gây ầm ĩ phố đi bộ thời gian qua. Hay cô nàng Quỳnh Tiên tung tiền giữa phố để “xả xui”.

Điểm chung của những sự kiện này là đều thu hút sự quan tâm của dư luận, nhưng theo hướng dè bỉu, chê bai, “ném đá” nhiều hơn là trầm trồ khen ngợi. Chưa kể, hành động này không tạo được sự quan tâm trong thời gian dài.

Ngay khi có một sự kiện khác nóng bỏng hơn là chẳng ai còn nhớ đến những chuyên gia, diễn giả ấy nữa, nên nó chỉ là một hoạt động mang tính “ăn xổi” mà thôi.

Nhưng có lẽ trong thời buổi “trainer” và “diễn giả” kèm theo “đa cấp” nở rộ như hiện nay, thì chắc chắn trong tương lai sẽ còn xuất hiện nhiều sự kiện độc đáo hơn nữa.


Nguồn: Thu Phương/Saostar
Bình luận
vtcnews.vn