Sự thật thông tin tài xế 'tố' bị CSGT Hải Dương đánh rách môi

Pháp luậtThứ Ba, 22/08/2017 18:45:00 +07:00

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương vừa thông tin về vụ việc tài xế tố CSGT Hải Dương đánh rách môi.

Video: Tài xế vu vạ, xưng mày tao, chống đối CSGT ở Hải Dương (Nguồn: Youtube)

Chiều 22/8, thông tin với PV VTC News, một lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Hải Dương cho biết, cơ quan chức năng vừa làm rõ vụ việc tài xế "tố" cán bộ CSGT Hải Dương đánh rách môi khi bị lực lượng làm nhiệm vụ xử lý vi phạm giao thông.

Theo đó, vào khoảng 13h30 ngày 16/8, Tổ tuần tra kiểm soát của Trạm cảnh sát giao thông Hải Dương thực hiện nhiệm vụ tại km42+900 trên tuyến Quốc lộ 5 thuộc địa bàn thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) phát hiện xe ô tô BKS 29C-594.98 do Phạm Văn Quảng (SN 1994, trú tại xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội) điều khiển đã vi phạm các lỗi: Không chấp hành chỉ dẫn vạch kẻ đường tại Km41- Quốc lộ 5; dùng tay sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe chạy trên đường tại Km37+700; có đèn báo hãm nhưng không có tác dụng.

tai xe hanh hung CSGT

 Tài xế còn có hành vi gây rối, giơ nắm đấm vào trước mặt cán bộ CSGT. (Ảnh cắt từ clip)

Khi lực lượng chức năng ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, xử lý thì tài xế Quảng không xuất trình giấy tờ xe và không hợp tác với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ.

Tổ công tác đã cử đại úy Dương Đức Trung tuyên truyền, giải thích lỗi vi phạm nhưng Quảng vẫn cố tình không hợp tác và xông vào giật đứt biển hiệu, giằng co làm đứt cúc áo và hất mũ ke-pi của đại úy Trung xuống đất.

Chưa dừng lại ở đó, tài xế Quảng còn nhận là nghiệm ma túy, đang trong quá trình điều trị và bị nhiễm HIV giai đoạn 2 và xông vào cào, cắn vào tay đại úy Trung. Trong lúc gây rối, tài xế Quảng đã ngã và bị chảy máu ở môi.

2_160581

 Tài xế còn cắn vào tay cán bộ CSGT.

Nhận thấy, đối tượng có những biểu hiện manh động, gây rối trật tự công cộng, tổ công tác đã đề nghị lực lượng Công an huyện Cẩm Giàng hỗ trợ, đưa đối tượng về trụ sở Công an huyện để đấu tranh làm rõ.

Thấy đối tượng Quảng nhận là bị nhiễm HIV và gây thương tích cho Đại úy Dương Đức Trung, lực lượng chức năng đã lập tức đưa Quảng đi xét nghiệm để sớm có biện pháp xử lý.

Xét nghiệm thấy Quảng âm tính với HIV và chỉ là đối tượng nghiện, đang cai và Quảng cũng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình nên Tổ công tác chỉ tiến hành nhắc nhở, yêu cầu lái xe khắc phục vi phạm.

Trước cơ quan điều tra, đối tượng Phạm Văn Quảng và vợ đã khai nhận: Do thiếu hiểu biết về pháp luật và hoảng sợ khi thấy lực lượng CSGT dừng xe để xử lý vi phạm; đồng thời, có những hành vi gây rối trật tự công cộng nên Quảng đã lu loa là lực lượng công an đánh mình, gây thương tích và cung cấp thông tin không đúng cho một số cơ quan báo chí nhằm gây áp lực cho lực lượng chức năng và tránh bị xử lý hình sự.

Vị lãnh đạo Phòng PC67 Công an tỉnh Hải Dương cho biết thêm, với hành vi nêu trên, lẽ ra PC67 sẽ xử lý nặng tài xế Quảng. Tuy nhiên, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn và bản thân là đối tượng nghiện ma túy nên cơ quan chức năng đã nhắc nhở rút kinh nghiệm và châm chước cho tài xế về hành vi gây rối trật tự công cộng nêu trên.

Trước đó, ngày 21/8, trên mạng xã hội đã lan truyền thông tin và hình ảnh với nội dung ‘CSGT Hải Dương nghi đánh rách môi người vi phạm’ xảy ra chiều 16/8 vừa qua.

Minh Khang - Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn