Sự thật thông tin bắt cóc trẻ em ở Bạc Liêu

Pháp luậtThứ Bảy, 23/09/2017 11:42:00 +07:00

Đại diện Công an huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) khẳng định, trên địa bàn không xảy ra vụ việc bắt cóc trẻ em như thông tin lan truyền mạng xã hội.

Theo Trung tá Nguyễn Út Hiền, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp - Công an huyện Hòa Bình (Bạc Liêu), qua phản ánh của người dân, lực lượng công an đã khẩn trương điều tra, xác minh và khẳng định không phải là vụ bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, trên địa bàn có xảy ra trường hợp một phụ nữ bị bệnh tâm thần, sống lang thang, bắt ngờ vào nhà dân ẵm trẻ bỏ đi nhưng bị người dân phát hiện bắt giữ kịp thời, không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tính mạng của trẻ.

Video: Xử phạt các facebook tung tin sai sự thật về chuyện bắt có trẻ em

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16/9, có một phụ nữ đi vào nhà bà C (ở ấp An Khoa, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình) xin nước uống.

Chủ nhà đưa ly nước thì người này không uống mà nhanh tay ẵm bé D.M (khoảng 3 tuổi) - cháu bà C chạy sang nhà đối diện, rồi leo lên chiếc xe gắn máy. Lúc đó, trên xe đang có sẵn chìa khóa nhưng người phụ nữ này không biết điều khiển và bị người dân giữ lại ngay sau đó.

Sau khi biết vụ việc, người nhà đã mang hồ sơ bệnh án của người phụ nữ trên lên trình bày với Công an huyện Hòa Bình. Được biết, người phụ nữ bị người dân bắt giữ tên N (ở ấp Năm Căn, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi), bị bệnh tâm thần kinh, bỏ nhà đi lang thang nhiều ngày qua.

Vụ việc trên được người dân quay clip tải lên mạng xã hội Facebook, nhiều người vào câu like, chia sẻ, lan truyền nhanh ra cộng đồng mạng với nhiều bình luận cho rằng xảy ra vụ bắt cóc trẻ em ở cầu số 2, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Thông tin thiếu chính xác trên đã gây dư luận không tốt, làm người dân hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn