Sự thật 'nam thanh niên nhiễm HIV' chặn xe ô tô xin tiền trên phố Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 09/02/2017 11:26:00 +07:00

Nam thanh niên có khuôn mặt và tay chi chít vết lở loét và máu ngang nhiên chạy ra giữa đường, chặn đầu xe xin tiền khiến nhiều tài xế sợ hãi.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên chặn ôtô đang di chuyển trên phố để xin tiền. 

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra vào 26/12/2016 trên đoạn ngã tư Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội).

Untitled

Nam thanh niên ngang nhiên chặn xe xin tiền trên phố Hà Nội. 

Anh Triệu Thái Hòa - người chia sẻ clip trên cho biết, ngày 26/12 khi anh điều khiển ô tô di chuyển đến đoạn ngã tư Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn thì bất ngờ bị một nam thanh niên có khuôn mặt và tay chi chít vết lở loét và máu lao ra chặn xe rồi xin tiền.

Lo sợ nam thanh niên bị nhiễm HIV nên anh đã không dám kháng cự, nhanh chóng đưa tiền cho người này rồi nhấn ga chạy tiếp. Theo anh Hòa, không chỉ mình anh bị chặn đầu xe mà có rất nhiều tài xế ô tô đi qua đoạn đường này cũng bị nam thanh niên này chặn lại xin tiền.

Video: Nam thanh niên ngang nhiên chặn xe ô tô xin tiền trên phố Hà Nội 

Anh Hòa đã đăng clip này để cảnh báo cho các tài xế ô tô đi qua đoạn đường này cảnh giác, không để xảy ra trường hợp như anh và một số tài xế khác đã gặp phải.

Đoạn clip sau khi xuất hiện đã thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng ngàn người, đa phần đều bày tỏ bức xức đối với hành vi của nam thanh niên này.

Facebooker Lan Anh chia sẻ: “Thanh niên trai tráng có sức khỏe mà lại đi làm những cái trò này thật không thể chấp nhận được. Không biết có nhiễm HIV thật không chứ nhìn mặt với tay như thế thì ai dám chống cự”.

“Cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp này. Đúng là hành vi côn đồ, coi thường pháp luật. Lao ra giữa phố như thế không may xảy ra tai nạn thì tài xế lại ăn vạ lây”, bạn Hải Hiếu bức xúc.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 9/2, trao đổi với PV VTC News, một lãnh đạo công an quận Hà Đông xác nhận có vụ việc trên.

 Vị lãnh đạo này cho biết, ngay khi nhận được thông tin phản ánh đơn vị đã vào cuộc điều tra và xác định đối tượng trong đoạn clip trên là người đàn ông địa phương, 33 tuổi.

“Đối tượng này có bệnh án tâm thần, trong thời gian điều trị ngoại trú, anh ta đi lang thang rồi xin tiền người đi đường. Do trên người anh ta có nhiều vết lở loét nên nhiều người cho rằng anh ta bị nhiễm HIV nhưng thực ra không phải.

Hiện, chúng tôi đã có công văn về vụ việc này, đồng thời đang phối hợp với chính quyền và gia đình quản lý thanh niên này, không cho tái diễn hành vi nêu trên”, vị lãnh đạo công an quận Hà Đông cho biết.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn