Sự thật đằng sau những gói bim bim que ngon, rẻ trước cổng trường

VideoThứ Tư, 17/08/2016 11:40:00 +07:00

Bim bim que là món ăn vặt yêu thích của nhiều học sinh, tuy nhiên, khi xem xong phóng sự dưới đây, hẳn sẽ ít ai dám thưởng thức loại đồ ăn vừa rẻ, vừa “đưa miệng" này nữa.

Những dãy cửa hàng bán đồ ăn vặt luôn là địa điểm ưa thích của các cô cậu học trò thuở còn đến trường. Với bao bì bắt mắt, giá thành chỉ 1.000 – 3.000 đồng cùng hương vị cay cay, vừa miệng, các loại bim bim que như Gậy như ý, Gậy thông minh,... luôn nằm trong số những món quà vặt bán chạy trước cổng trường. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng những loại bim bim que này đều rất độc hại.

VTV

Đột nhập vào một cơ sở sản xuất bim bim que có tên Sasa Hà Nội tại xã An Thượng, huyện Hoài Đức, lực lượng chức năng đã phát hiện một số lượng lớn các thùng hương liệu tạo mùi, tạo vị, các chất phụ gia ổn định, phẩm màu có nhãn mác, bao bì in chữ Trung Quốc.

Ngoài ra, chỉ bằng cảm quan cũng có thể nhận thấy bim bim que của cơ sở sản xuất này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khi được làm ra từ những chiếc nồi chứa dầu mỡ đã ngả màu, những thùng nguyên liệu nổi đầy váng.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn