Sự thật bức ảnh Kim Jong-un cõng người bí ẩn

Thế giớiThứ Hai, 27/03/2017 16:14:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nổi tiếng thận trọng khi lựa chọn các bức ảnh để công bố ra bên ngoài, nhưng một bức ảnh mới đây cho thấy một khía cạnh khác về ông.

Trong bức ảnh gây chú ý cao độ từ cộng đồng quốc tế mà hãng thông tấn KCNA đăng tải mới đây, ông Kim Jong Un tươi cười cõng một người đàn ông đứng tuổi

Dư luận đặt câu hỏi: Ai là người dám để “lãnh đạo tối cao” cõng mình trên lưng? Và tại sao?

20170327145419-kimjongun1

Bức ảnh ông Kim Jong-un cõng người bí ẩn gây xôn xao. (Ảnh: KCNA) 

BBC dẫn lời một số nhà quan sát cho rằng, người đàn ông bí ẩn đó không hề có ảnh hưởng gì trong hệ thống chính trịTriều Tiên. Ông ta được cho là đóng vai trò quan trọng trong cuộc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy gần đây và nhiều khả năng đã giao tiếp với ông Kim Jong-un từ trước.

Theo Michael Madden, một chuyên gia về Triều Tiên ở Viện Mỹ-Hàn thuộc Đại học John Hopkins, bộ quân phục cho thấy người đó chỉ là một quan chức tầm trung trong lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên, chịu trách nhiệm về đơn vị tên lửa cho các cuộc không kích.

Ông cho rằng bức ảnh "không bị chỉnh sửa hay làm giả".

Chuyên gia Madden nhận định, với hình ảnh được công bố, nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như đang cố gắng tái lập hình ảnh của ông như một nhà lãnh đạo thân thiện hơn.

Video: Xem Kim Jong-un bắn súng, lái máy bay, tàu ngầm điêu luyện

Hình ảnh này chứng tỏ ông Kim Jong-un rất tự tin vào quyền lực và tài năng lãnh đạo của bản thân. Nếu không thì ông sẽ không bao giờ cho phép phổ biến những hình ảnh như vậy.

BBC trích dẫn bình luận của Giáo sư Jae-Cheon Lim từ đại học Hàn Quốc ở Seoul cho hay, "chúng ta biết rằng ông ấy rất nghiêm khắc với quan chức khi họ không tuân theo lệnh của ông. Nhưng đối với dân chúng, hình ảnh tuyên truyền của ông rất thân thiện và vui vẻ".

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn