Sự thật bất ngờ đằng sau tấm ảnh 'tố' con đánh bố dã man ở Hải Dương

Thời sựThứ Hai, 28/03/2016 07:19:00 +07:00

Sự thật nào đằng sau bức ảnh lan truyền trên mạng với nội dung bình luận được cho rằng đây là hành động vô đạo đức khi con đánh bố dã man ở Hải Dương.

(VTC News) - Sự thật nào đằng sau bức ảnh lan truyền trên mạng với nội dung bình luận được cho rằng đây là hành động vô đạo đức khi con đánh bố dã man ở Hải Dương.

Từ chiều 27/3, trên mạng xã hội xuất hiện một số tấm ảnh kèm theo thông tin tố con trai đánh bố dã man ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Những bức ảnh này đã nhận được hàng chục ngàn lượt like (thích), bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng. 

Điều đáng nói, có quá nhiều bình luận với những lời lẽ gay gắt, nặng nề, bức xúc vì cho rằng hình ảnh đó là sự thật về việc một thanh niên có hành vi giằng co, xô đẩy người đàn ông được cho là bố của anh ta, mà không hề có thông tin kiểm chứng nào đáng tin cậy.
Những hình ảnh được chia sẻ và tố con trai đánh bố ở Tứ Kỳ, Hải Dương gây bão mạng
Những hình ảnh được chia sẻ và tố con trai đánh bố ở Tứ Kỳ, Hải Dương gây bão mạng 

Sự thật bất ngờ

Được sự giúp đỡ của một thành viên mạng xã hội, PV VTC News đã tìm được địa chỉ gia đình nơi xảy ra vụ việc. Người đàn ông lớn tuổi trong ảnh là ông Trần Văn Khá (SN1963), người thanh niên trong ảnh là anh Trần Văn Khương (SN 1988, thôn Mép, xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, là con ông Khá).

Chiều 28/3, trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị Tươi (SN 1962, vợ ông Khá) cho biết, khoảng 13 chiều ngày 27/3, ông Trần Văn Khá, đi đám cưới đứa cháu bên vợ về, do không có chìa khóa mở cổng nên ông Khá trèo qua tường bao có cắm mảnh chai, dẫn đến bị thương ở lòng bàn tay và đầu gối, máu chảy rất nhiều.
Bờ tường cắm mảnh chai nơi ông Khá trèo qua bị thương - Ảnh MK
Bờ tường cắm mảnh chai nơi ông Khá trèo qua bị thương - Ảnh MK 

Biết tin, anh Trần Văn Khương (SN 1988) đang ở đám cưới chạy về. Thấy bố bị thương, máu chảy nhiều, văng khắp ngoài sân, trong nhà nên anh Khá vội đi sang nhà ông Tuấn cùng thôn mua băng gạc về băng bó cho ông Khá.


Tuy nhiên, do ông Khá đang say rượu nên không cho anh Khương băng bó. Thậm chí, cả con rể, con gái rồi một số người hàng xóm sang giúp sức để anh Khương băng bó nhưng ông Khá vẫn không cho băng vết thương. 

Phải mất một lúc, mọi người mới giữ được ông Khá để anh Khương rửa vết thương, băng bó.
Ông Khá bị thương ở lòng ban tay trái và hai đầu rối, bàn chân - Ảnh MK
Ông Khá bị thương ở lòng ban tay trái và hai đầu gối, bàn chân - Ảnh MK 

Sau khi được băng bó vết thương, ông Khá đã lên giường nằm ngủ. Nhưng chỉ được một lúc, do say rượu nên ông Khá lại vùng dậy cầm dao ra chặt chém hàng loạt cây chuối, buồng chuối, đập phá một số đồ đạc. Thậm chí còn trèo cả lên mái nhà, khiến người thân và hàng xóm sợ hãi.

Thấy vậy, mọi người đã gọi điện cho công an xã Minh Đức xuống giúp đỡ, can thiệp. Một lúc sau, có người em vợ xuống nói chuyện, khuyên nhủ thì ông Khá mới chịu vào giường nằm ngủ. Còn bà Tươi cùng các con phải lau dọn vết máu từ trong nhà ra đến ngoài sân. Đến khoảng 23h đêm, ông Khá tỉnh rượu và dậy ăn được bát mì tôm cho người nhà nấu.

Bố nát rượu, con hiếu thảo

Bà Tươi cho biết, “ông ấy nát rượu quanh năm. Cứ rượu vào là chửi bới, hành hung vợ. Có lần còn bóp cổ tôi ở cuối chân giường”.
Sau hơn 1 ngày, khi có phóng viên vào, ông Khá không muốn nói chuyện mà ngồi một chỗ như thể vẫn đang say - Ảnh MK
Sau hơn 1 ngày, khi có phóng viên vào, ông Khá không muốn nói chuyện mà ngồi một chỗ như thể vẫn đang say - Ảnh MK  

Được biết, vợ chồng bà Tươi có 3 người con (2 người con gái đã đi lấy chồng, còn 1 mình Khương chưa lập gia đình nên ở với ông bà).

Một mình bà Tươi cáng đáng 9 sào ruộng, ngoài lúc nông nhàn, ai thuê gì làm nấy, mò cua bắt ốc, có lúc thì đi nhặt ve chai về bán kiếm đồng chi tiêu sinh hoạt gia đình.


“Một tháng có 30 ngày thì đến 29 ngày ông ấy say rượu quậy phá, chỉ có 1 ngày được yên ổn, không làm được việc gì cho vợ con", bà Tươi buồn bã chia sẻ.

Nói về người con trai của mình, bà Tươi cho biết: “Khương là người hiền lành, chịu khó làm ăn, không mâu thuẫn đánh chửi nhau với ai bao giờ, rất hiếu thảo với bố mẹ. Tôi cứ hơi ốm một tí là em nó đi mua thuốc về cho uống, chăm lo cho tôi chu đáo lắm”.

Mặc dù bố hay uống rượu, nhưng những lúc ốm đau, Khương vẫn mua thuốc về cho bố uống nhưng ông Khá không uống, lại cầm thuốc vứt đi.

“Do có đám cưới ngay trước cửa nhà nên có một số thanh niên đã sang chụp ảnh đăng lên mạng rồi bình luận không đúng sự thật khi chưa hiểu rõ đầu đuôi sự việc, khiến mẹ con tôi rất bức xúc.” - Bà Tươi cho biết.

Bà Tươi mong muốn, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh làm rõ những người đã chụp, đăng ảnh lên mạng xã hội và có những lời lẽ bình luận không đúng, xúc phạm đến anh Khương và gia đình bà.
Trong cơn say, ông Khá chém bay cả buồng chuối non trước nhà - Ảnh MK
Trong cơn say, ông Khá chém bay cả buồng chuối non trước nhà - Ảnh MK 

Công an xã sẽ truy tìm kẻ chụp ảnh, đăng tải không đúng

Cũng trong chiều 28/3, Công an xã Minh Đức cũng xác nhận thông tin gia đình bà Tươi kể lại cho PV VTC News là sự thật.

Đại diện công an xã cho hay: Bức hình trên mạng là do một nữ thanh niên chụp khi thấy cảnh giằng co giữa anh Khương và ông Khá.

"Không có chuyện con đánh bố. Đứa con về thấy bố máu me be bét như vậy thì xót nên mới giữ băng cho ông ấy” - Vị Công an xã Minh Đức nói.

Nói về ông Trần Văn Khá, đại diện công an xã cho biết: “Không rượu thì ông ấy rất hiền lành, rượu vào thì không biết ai vào ai cả. Chúng tôi đã nhiều lần đến giải quyết vì khi rượu vào ông ấy còn đánh cả vợ, có lần chúng tôi phải trói lại cho đến lúc tỉnh rượu. Còn anh Trần Văn Khương là người con trai hiền lành, chịu khó làm ăn, hiếu thảo với cha mẹ chứ không như mạng xã hội bình luận đâu”.

Ông Nguyễn Văn Hải - Phó Trưởng công an xã Minh Đức cho biết, Ban Công an xã bước đầu đã xác định được người chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Ban Công an xã sẽ mời một số người khác liên quan lên làm việc và xử lý nghiêm đối với những người chụp ảnh, đăng tải lên mạng không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của anh Khương, để làm gương cho người khác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Video: Không có tiền bồi dưỡng, bác sỹ đánh đập sản phụ dã man ngay trên bàn đẻ

Minh Khang
"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">"" style="display: none;">
Bình luận
vtcnews.vn