Sự thật 'bãi biển thủy tinh' với khiến du khách ngỡ ngàng ở Nga

Thế giớiChủ Nhật, 05/02/2017 12:12:00 +07:00

Sự thật về bãi biển thu hút khách du lịch thập phương ở Nga khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Vịnh Ussuri, gần Vladivostok, Nga từng là bãi phế thải thuỷ tinh. Sau nhiều năm, nhờ có sức mạnh tuyệt vời của mẹ thiên nhiên mà vịnh đã trở thành một trong những bãi biển đẹp và độc đáo nhất trên thế giới.

Hàng triệu mảnh mảnh thuỷ tinh vỡ vụn lởm chởm sắc cạnh nay trở nên tròn trĩnh như những "viên ngọc quý" nhờ những đợt sóng vỗ và sự bào mòn tự nhiên.

Mỗi khi mặt trời lên, hàng triệu "viên ngọc quý" cùng nhau lấp lánh khiến bãi biển lung linh sắc màu như dát đầy châu báu.

2

Vịnh Ussuri từng là một bãi phế thải thủy tinh. 

11

Nhiều năm trôi qua, sóng biển bào mòn những mảnh chai thành hàng triệu viên đá cuội đầy màu sắc.

Trước kia, vì chứa đầy mảnh thuỷ tinh sắc nhọn mà vịnh Ussuri từng bị coi là một nơi nguy hiểm, nằm trong khu vực bảo vệ đặc biệt của chính quyền địa phương.

Nhưng thời gian trôi qua, thiên nhiên đã biến bờ biển từ một bãi rác hoang phế trở thành điểm du lịch thu hút du khách thập phương.

13

Từ một nơi đặc biệt nguy hiểm, vịnh Ussuri trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn.

8

Bờ biển như được phủ kín bởi những viên ngọc quý lấp lánh.

Vịnh Ussuri không phải là bãi biển thuỷ tinh duy nhất trên thế giới mà ở Mỹ cũng có một bãi biển như vậy.

Cư dân thành phố Fort Bragg, bang California, Mỹ đã xử lý chất thải bằng cách gom chúng lại và vứt ra vách đá trên một bãi biển thuộc công viên quốc gia MacKerricher.

Nhưng sau nhiều năm, sức mạnh của mẹ thiên nhiên đã biến nơi này thành một một bãi biển thủy tinh đẹp lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Nguyễn Ly (Nguồn: Amusing Plane)
Bình luận
vtcnews.vn