Sự thật ảnh tố con đánh bố dã man: Tìm thấy kẻ tung ảnh lên mạng xã hội

Pháp luậtThứ Ba, 29/03/2016 04:15:00 +07:00

Sau khi sự thật bất ngờ đằng sau tấm ảnh 'tố' con đánh bố dã man ở Hải Dương”, ‘khổ chủ’ mời luật sư trợ giúp pháp lý, Công an địa phương cũng đang vào cuộc.

(VTC News) - Công an xã Minh Đức cho biết đã họp và xác minh thông tin về người chụp những tấm ảnh tố con đánh bố dã man đăng lên mạng xã hội.

Sau khi bức ảnh tố con trai đánh bố dã man được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, PV VTC News đã về xã Minh Đức, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương để tìm ra sự thật đằng sau tấm ảnh  đó.

Bài phản ánh: “Sự thật bất ngờ đằng sau tấm ảnh 'tố' con đánh bố dã man ở Hải Dương” đăng tải trên báo VTC News nhận được nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận. Nhiều cư dân mạng nói lời xin lỗi với nhân vật bị nghi oan trong bức ảnh

Sáng nay (29/3), chia sẻ với PV VTC News, anh Trần Văn Khương (người con trai trong bức ảnh bị tố) cho biết, hiện anh Khương đang nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý,  giúp anh đề nghị với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ, xử lý nghiêm người đã đăng ảnh, thông tin không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự của anh và gia đình.

c
Những hình ảnh, thông tin không đúng bản chất vụ việc đã khiến 'khổ chủ' một phen khốn đốn, phải cầu cứu luật sư và Công an vào cuộc 

Cũng trong sáng nay, thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Hải - Phó Trưởng công an xã Minh Đức cho biết, ngay tối qua (28/3) Ban Công an xã đã họp và xác minh thông tin về người chụp những tấm ảnh đã đăng lên mạng xã hội đó.

Bước đầu theo nguồn tin người dân cung cấp, người chụp ảnh đó không phải là nữ, mà là một nam thanh niên ở xã khác chứ không phải ở địa phương. Vì vậy, Công an xã sẽ báo cáo và đề nghị Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ “vì đây là vụ việc nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền và khả năng của công an xã” - ông Hải chia sẻ. 

c
Ông Trần Văn Khải (bố đẻ của 'khổ' chủ) được người con hiếu thảo băng bó vết thương do trèo bị thương 

Bên cạnh đó, chiều nay, Công an xã sẽ mời ông Trần Văn Khá (bố đẻ anh Khương) lên xã viết bản kiểm điểm và cam kết để lần sau không rượu chè bê tha, ảnh hưởng đến vợ con, gây mất an ninh trật tự địa phương.

Theo luật sư Vũ Tùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Vũ Tùng (Đoàn Luật sư TP Hải Phòng) cho biết, anh Trần Văn Khương là người bị ảnh hưởng đến uy tín, danh dự nên đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ người đã đăng ảnh, thông tin sai sự thật như vậy để có biện pháp xử lý.

Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì cơ quan điều tra nên khởi tố vụ án để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của Bộ Luật hình sự. 

Phía bị hại có quyền kiện ra Tòa người vi phạm đã xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự của mình.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.


Video Hào Anh ngược đãi bố mẹ

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn