Sự thật 4 toa tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử ở đường sắt trên cao

Thời sựThứ Sáu, 13/10/2017 16:32:00 +07:00

Sáng 13/10, người dân Hà Nội bất ngờ khi thấy 4 toa tàu chạy trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đã nhanh chóng ghi lại những hình ảnh này.

Video: Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông chạy trên đường ray sáng 13/10 (Nguồn: Facebook Bui Ba Linh)

Sáng 13/10, nhiều người đi đường bất ngờ khi thấy 4 toa tàu được kéo chạy trên đường ray tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Ngay lập tức, người dân đã ghi lại những hình ảnh này.

Từ hình ảnh người dân ghi lại có thể thấy, 4 toa tàu được kéo bởi một tàu kéo màu vàng. Trong khi, một tàu công trình màu vàng khác chạy theo nhằm khóa đuôi đoàn tàu.

Theo nội dung trong đoạn clip, đoàn tàu chạy với vận tốc chậm, quãng đường di chuyển là từ trung tâm Depot đến điểm cuối là ga Cát Linh dài 13 km. Người dân cho rằng đoàn tàu đang được cho chạy thử.

2244738013185461249411641115363443n-1507875685333

 Hình ảnh đoàn tàu được cho là chạy thử trên đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sáng 13/10.

Trả lời PV, một lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đoàn tàu được xe công trình kéo đi nhằm phục vụ hoạt động thi công, không phải là hoạt động vận hành chạy thử.

"Hình ảnh mà mọi người nhìn thấy sáng nay là đoàn tàu được kéo đi để phục vụ thi công, căn chỉnh trên ray, tại các ga, bởi nhiều vị trí thi công đòi hỏi phải có đoàn tàu để đảm bảo chính xác tuyệt đối và đồng bộ với hệ thống thiết bị chạy tàu.

Sau khi được kéo về ga Cát Linh, đoàn tàu sẽ được để lại ga vài ngày để phục vụ thi công. Sau đó, đoàn tàu này tiếp tục được kéo đi các ga khác, các vị trí khác trên dự án để phục vụ thi công", vị cán bộ Ban Quản lý dự án Đường sắt cho hay.

Như VTC News đã đưa tin, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông dự kiến được vận hành chạy thử toàn hệ thống vào tháng 10/2017. Tuy nhiên, do dự án bị chậm tiến độ, thiếu vốn nên Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận dự án này không đạt được kế hoạch đề ra.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài gần 13 km, gồm 12 nhà ga. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 868 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỉ đồng. Tổng mức đầu tư này tăng hơn 300 triệu USD.

Theo kế hoạch, cuối tháng 7/2017, dự án sẽ hoàn thành công tác lắp đặt thiết bị. Hiện tại, Tổng thầu Trung Quốc đã bàn giao 3 đoàn tàu cho Việt Nam, 10 đoàn tàu còn lại sẽ được bàn giao đến cuối năm 2017. Dù vậy, Bộ Giao thông Vận tải vẫn chưa công bố về thời điểm vận hành thử nghiệm toàn hệ thống dự án.

Hoàng Duy
Bình luận
vtcnews.vn