Sứ quán Trung Quốc ở Nhật nhận được bom thư

Thế giớiThứ Sáu, 28/09/2012 03:21:00 +07:00

(VTC News)- Sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hôm 27/9 nhận được một bom thư rất đáng ngờ, trang mạng điện tử Nhân dân Nhật báo dẫn nguồn tin của Nhật.

(VTC News)- Sứ quán Trung Quốc tại Tokyo hôm 27/9 đã nhận được một bom thư rất đáng ngờ, trang mạng điện tử Nhân dân Nhật báo dẫn nguồn tin của Nhật hôm 28/9.

Ngay sau đó, website chính thức của sứ quán Trung Quốc tại Tokyo cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin trên.

Theo đó, hôm 27/9, sứ quán Nhật đã nhận được lá thư bên trong có chứa một viên đạn thật. Trên lá thư này có ghi người gửi là "Yoshihiko Noda"- tên của Thủ tướng đương nhiệm Nhật Bản.

Sứ quán Nhật nhận được bom thư (Ảnh minh họa)

Vì lý do an toàn, giới chức Trung Quốc đã yêu cầu cơ quan an ninh Nhật tăng cường đảm bảo an toàn cho các nhân viên, doanh nghiệp và các cơ quan ngoại giao Trung Quốc tại Nhật Bản.

Theo lời cảnh sát Tokyo, bom thư đầy ác ý trên được cho là nhằm vào tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku. Cảnh sát Tokyo đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Căng thẳng Trung - Nhật leo thang kể từ sau khi Nhật tuyên bố quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Điếu Ngư/Senkaku hôm 11/9, dẫn tới nhiều cuộc biểu tình chống Nhật nổ ra ở các thành phố của Trung Quốc.

Truyền thông hai nước liên tiếp có những cuộc khẩu chiến nảy lửa, cả Bắc Kinh và Tokyo đều tuyên bố sẽ không nhượng bộ trong tranh chấp liên quan chủ quyền Điếu Ngư/Senkaku.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn