Sứ quán Nga tại Syria bị nã súng cối

Thế giớiChủ Nhật, 22/09/2013 06:46:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ tấn công bằng súng cối nhằm vào Sứ quán Nga tại Syria vừa diễn ra, thủ phạm được cho là phe nổi dậy Syria.

(VTC News) - Một vụ tấn công bằng súng cối nhằm vào Sứ quán Nga tại Syria vừa diễn ra, thủ phạm được cho là phe nổi dậy Syria.

Hiện chưa có con số thương vong về người, nhưng hãng tin Skynews nói hàng loạt tiếng nổ vang lên bên trong khuôn viên sứ quán Nga tại Syria. 
Phe nổi dậy bị cho là thủ phạm tấn công sứ quán Nga 

Trước đây, phe nổi dậy Syria thường xuyên nã súng cối và rocket vào các khu vực ở thủ đô Damacus nhưng chưa lần nào sứ quán Nga là mục tiêu tấn công.
Matxcơva hiện tại được cho là đồng minh lớn nhất của chính quyền Tổng thống Assad và có vai trò quyết định trong việc ông Assad đồng ý cho Liên Hợp Quốc kiểm tra kho vũ khí hóa học của Syria.
Syria cũng tuyên bố sẽ tham gia Công ước về cấm sử dụng vũ khí hóa học, đổi lại việc Mỹ sẽ không can thiệp quân sự sau vụ tấn công bằng khí độc thần kinh Sarin hôm 21/8 vừa qua.
Sứ quán Nga tại Syria nằm ở khu vực cao cấp Mazraa, nơi có trụ sở lực lượng an ninh Syria, một sân bóng và một hộp đêm.
Hãng tin AP dẫn nguồn tin trong Sứ quán Nga nói "mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường" sau vụ tấn công xảy ra trưa 22/9, giờ địa phương. 
"Không ai bị thương sau vụ tấn công, nhưng sức ép từ vụ nổ đã thổi bay nhiều cửa sổ của các tòa nhà bên trong sứ quán", một quan chức Nga nói.
Trong diễn biến khác, hôm 19/9 vừa qua, tờ Kommersant nói Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga sẽ gửi quân nhân nước này tới Syria. Tuy nhiên, Bộ Tổng tham mưu đang nghiên cứu về số lượng quân nhân sẽ được gửi đến Syria.
Theo nhiều dự đoán, nhóm quân nhân này bao gồm các chuyên gia về bức xạ, hóa chất, bảo vệ sinh học và có khả năng là cả một đội đặc nhiệm.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn