Sự 'mập mờ' của các giải thưởng tưởng chừng uy tín

(VTC News) - Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, hàng loạt các “thước đo” cho các doanh nghiệp được dựng lên, trong đó phải kể đến Giải thưởng.

Mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực lại có những tiêu chí xác định khác nhau dẫn đến việc đa dạng hóa các giải thưởng & danh hiệu, nhưng điều này cũng tạo cơ hội cho việc khiến chúng trở thành công cụ “đánh bóng tên tuổi”của doanh nghiệp.

Thậm chí, có những giải thưởng được trao chỉ cần doanh nghiệp đồng ý “tài trợ” một khoản gọi là “chi phí truyền thông” cho chương trình mà không màng đến các tiêu chí khác.

Có rất nhiều cách để xác định một giải thưởng, nhưng một trong những yếu tố khiến giải thưởng trở nên uy tín là các tiêu chí cũng như quá trình đánh giá phải rõ ràng & công khai. Bên cạnh đó, giải thưởng trên lĩnh vực nào cũng phải được đánh giá khách quan bởi tổ chức uy tín có năng lực và trình độ trong lĩnh vực đó.

Khi nhắc tới lĩnh vực bán lẻ, một ví dụ về giải thưởng có uy tín phải kể tới “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương”.

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 bởi Tạp chí Retail Asia Publishing nhằm vinh danh các nhà bán lẻ hàng đầu của của mỗi quốc gia. “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương” được dựa trên khảo sát độc lập của Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín với hơn 40 năm kinh nghiệm về đánh giá thị trường Euromonitor International.

Tham gia giải thưởng có các doanh nghiệp tới từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong đó có Việt Nam. Giải thưởng được trao dựa trên các tiêu chí doanh thu, mức tăng trưởng, diện tích dành cho kinh doanh và số lượng cửa hàng.

Từ đó, ban tổ chức đưa vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp xuất sắc nhất và danh sách 10 nhà bán lẻ hàng đầu của mỗi quốc gia. Trong năm 2015, 10 nhà bán lẻ Việt Nam được “xứng danh” trong “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương”, bao gồm Pico, Big C SCJ, PNJ, Viễn thông A, FPT Shop, Saigon Coop, Parkson, Thế giới Di động, Nguyễn Kim.

 

 

 
Pico tự hào là một trong số ít các doanh nghiệp liên tiếp được vinh danh trong giải thưởng danh giá này. Việc nằm trong “Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực Châu Á- Thái Bình Dương”- “Top 10 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam” là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của siêu thị điện máy Pico trong việc cung cấp những sản phẩm điện máy cập nhật và chất lượng nhất trên thị trường với giá cả cạnh tranh và dịch vụ vượt trội.

Thế mạnh của Pico là chiến lược kinh doanh bền vững nhằm đảm bảo mức tăng trưởng ổn định & tỉ suất lợi nhuận đảm bảo.

Với tiêu chí lấy khách hàng làm trung tâm, Pico tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực cũng như cơ sở hạ tầng để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.

Các siêu thị điện máy của Pico đều phải đảm bảo có diện tích rộng, sân bãi thuận tiện cho khách hàng cũng như số lượng mặt hàng trưng bày phong phú & khoa học.

Đội ngũ nhân sự ở các phòng ban từ Nhân viên tư vấn, nhân viên lắp đặt hay nhân viên chăm sóc khách hàng đều được đào tạo bài bản để mang tới chất lượng dịch vụ vượt trội. Đây chính là nền tảng vững chắc để Hệ thống siêu thị điện máy Pico luôn là niềm tin của người tiêu dùng Thủ đô & khu vực lân cận.


Trong tháng 10, trên toàn hệ thống siêu thị điện máy Pico áp dụng chương trình “Tháng Tri ân” với rất nhiều ưu đãi đặc biệt bao gồm mức giá ưu đãi & nhiều quà tặng giá trị. Mở đầu Tuần lễ tri ân khách hàng từ 02/10 – 08/10, mỗi ngày sẽ có 150 phần quà giá trị (máy pha café Electrolux, máy sấy tóc Panasonic) dành tặng cho các khách hàng mua sắm trong thời gian từ 8.30 đến 12h hàng ngày tại các siêu thị trong hệ thống.


Bích Đào

Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới