Sự 'lột xác' của người giúp việc trong các khu đô thị

Kinh tếThứ Tư, 09/03/2016 09:34:00 +07:00

Từ những vụng về bỡ ngỡ ban đầu, người giúp việc tại các khu đô thị Vinhomes đã dần “lột xác” trở thành những “quản gia” chuyên nghiệp.

(VTC News) - Từ những vụng về bỡ ngỡ ban đầu, người giúp việc tại các khu đô thị Vinhomes đã dần “lột xác” trở thành những “quản gia” chuyên nghiệp, góp phần làm cuộc sống khu đô thị trở nên tốt đẹp hơn đồng thời mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho cư dân.

Từ người giúp việc… khó đỡ

Với quan điểm tìm “đồng hương cho yên tâm”, Bác Hoàng Phương (Hà Nội) đã về quê để tìm người giúp việc cho cả gia đình. Mặc dù đáng tin cậy, song chị Lược, người giúp việc của gia đình bác Phương thời gian đầu lại khiến gia chủ phật lòng vì những vụng về “khó đỡ”.

Đơn cử, chảo đun bếp từ bị hỏng vì quên đổ dầu hay cả nhà khét lẹt mùi bánh mì cháy trong khi lò nướng nghi ngút khói vì chị để thời gian nướng quá lâu. Đấy chỉ là một vài chuyện nhỏ trong bếp. Phòng khách, phòng ngủ, toilet, khắp nhà đều lưu lại những câu chuyện về chị Lược khiến gia chủ… méo mặt.

Khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” đã giúp người giúp việc dần thay đổi từ nhận thức đến hành động.
Khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” đã giúp người giúp việc dần thay đổi từ nhận thức đến hành động. 

Mặc dù chăm chỉ, thật thà, chị Lược vẫn khiến chủ nhà buồn lòng vì sự vụng về và chưa quen việc ở chốn đô thị hiện đại. Có những chỗ khá bừa bãi, chị vẫn thấy bình thường nên đôi khi phải đợi chủ nhà nhắc mới làm.

Tương tự gia đình bác Phương, gia đình chị Nga cũng gặp những chuyện dở khóc dở cười với người giúp việc. Nhìn đứa con gái phụng phịu vì bộ áo dài trắng vừa may nay bị loang lổ những vệt màu, chị Nga nén tiếng thở dài và động viên con mặc tạm bộ cũ cho kịp buổi học sáng đầu tuần. Cô giúp việc cũ hứa lên hứa xuống khi nhận tiền thưởng Tết là sẽ lên đúng Rằm, nhưng đến giờ thì liên tục “thuê bao không liên lạc được”.

Chưa kịp mừng khi được người quen giới thiệu một bà giúp việc “chăm chỉ, thật thà nhưng hơi chậm”, chị Nga đã thấy cuộc sống bình yên của mình đang có nhiều xáo trộn. Bộ áo dài trắng được “hồn nhiên” giặt chung cùng các loại quần áo khác màu, bồn cầu ố vàng là một trong những nỗi niềm khó nói của gia chủ…

… Đến người giúp việc kiểu mẫu đảm đang

Thông tin về khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” do Vinhomes tổ chức cho người giúp việc của cư dân Vinhomes khiến không ít chủ nhà háo hức.

Khóa học được tổ chức nhằm trang bị kỹ năng cơ bản cho người giúp việc gia đình tại các khu đô thị và khu căn hộ của Vinhomes bao gồm: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside và Vincom Bà Triệu.

Trong khóa học đặc biệt này, học viên không chỉ được học về kỹ năng làm việc nhà với các giảng viên chuyên nghiệp và chuyên gia Singapore mà còn được học văn hóa ứng xử văn minh cùng các nghệ sỹ Chí Trung, Ngọc Huyền cùng các diễn viên nhà hát Tuổi Trẻ.

Người giúp tại Vinhomes háo hức tham gia khóa học.
Người giúp tại Vinhomes háo hức tham gia khóa học.  

Khi được vợ chồng gia chủ động viên đi học, chị Lược rất hào hứng tham gia. Chị chia sẻ: “Tôi mong được hiểu thêm về văn hóa sinh hoạt ở khu đô thị hiện đại, văn minh này và sẽ chăm lo việc nhà đúng cách”. Bất ngờ, kết quả vượt hơn mong đợi của gia đình bác Phương, chị Lược như “lột xác” sau sáu buổi học.

Trước đây chị Lược chỉ làm việc thụ động, nay chị là một người lao động tự giác và nhanh nhẹn đáng nể. Bếp núc lúc nào cũng gọn gàng; quần áo được giặt giũ thơm tho, là lượt phẳng phiu, sắp xếp hợp lý hơn hẳn; nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ; cây cối được tưới, tỉa liên tục nên xanh tươi và nở hoa rực rỡ; đồ điện dùng xong là được lau chùi tinh tươm như mới; ga giường, chăn gối lúc nào cũng được thay dọn, xếp đặt đâu vào đấy…

Tương tự như chị Lược, chị Hà cũng đã thay đổi rất nhiều sau khi tham gia khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu”. Hồi đầu, khi đặt chân đến khu đô thị sang trọng Royal City, chị Hà đã ngỡ ngàng nhận ra cuộc sống dưới quê của mình và ở đây là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Từ chỗ không biết sử dụng máy giặt, là quần áo, chị đã làm việc nhanh gọn đâu ra đó.

Ông Ng Di Hui, chuyên gia giảng dạy người Singapore chia sẻ, khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” đã giúp người giúp việc dần thay đổi từ nhận thức đến hành động. “Tinh thần cầu thị khiến những người giúp việc tập trung học tập và lắng nghe để biến những kiến thức được học vào công việc một cách thuần thục”, ông Ng Di Hui nhấn mạnh. Với khóa học “Người giúp việc kiểu mẫu” tại Vinhomes, những người giúp việc trở nên chuyên nghiệp, không chỉ góp phần cho cuộc sống tốt đẹp hơn trong lòng các khu đô thị hiện đại, mà còn đem đến niềm hạnh phúc trọn vẹn cho các cư dân.


Nguồn: Vingroup
Bình luận
vtcnews.vn