Sự kết hợp độc đáo của 'Hồ thiên nga' và công nghệ ánh sáng 3D

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/07/2015 02:12:00 +07:00

(VTC News) - Vở ba-lê kinh điển 'Hồ thiên nga' được dàn dựng với sự kết hợp độc đáo của những hình ảnh 3D đưa người xem vào thế giới cổ tích kỳ diệu.

(VTC News) - Vở ba-lê kinh điển 'Hồ thiên nga' được dàn dựng  với sự kết hợp độc đáo của những hình ảnh 3D đưa người xem vào thế giới cổ tích kỳ diệu. 

Sự kết hợp giữa trường phái ba-lê cổ điển Nga với công nghệ âm thanh, ánh sáng, với màn hình led khổng lồ và không sử dụng dàn nhạc giao hưởng đệm như truyền thống là sự lựa chọn hợp thời và có chủ đích với nhận thức của khán giả ngày nay, mà đặc biệt là giới trẻ từ lâu đã chịu ảnh hưởng của các công nghệ hiện đại nhất.
hồ thiên nga
Để thu hút những người trẻ đến với nghệ thuật ba-lê, thì những vở diễn được dàn dựng công phu với thôi chưa đủ, chúng cần được kết nối với họ bằng những ngôn ngữ giải trí hấp dẫn thay vì chỉ chú ý đến khía cạnh học thuật.

Đó là lý do tại sao mà ngay từ khi thành lập, nhà hát Talarium Et Lux đã đặt ra nhiệm vụ quan trọng nhất  là thu hút cho được ngay cả những khán giả chưa quan tâm đến loại hình nghệ thuật ba-lê bằng những tác phẩm được dàn dựng hấp dẫn mang tính giải trí cao, như những show diễn của các nghệ sĩ âm nhạc đương đại đang được giới trẻ ưu chuộng, để đưa hình thức nghệ thuật cao cấp này đến gần và phổ cập rộng rãi tới mọi tầng lớp khán giả.
hồ thiên nga
Theo lời của chỉ đạo nghệ thuật Nhà hát Mikhail Leonhidovich Lavrovxkyi: 'Chúng tôi đã cố gắng tạo ra một vở diễn hấp dẫn bằng việc kết hợp giữa nghệ thuật ballet với các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh trên sân khấu, một trong những vở diễn kinh điển nhất của nghệ thuật thế giới được kể bằng ngôn ngữ giải trí hiện đại, là món quà độc đáo mà Nhà hát ba-lê Nga Talarium Et Lux dành tặng cho khán giả'.

Vở diễn có sự tham gia của một số nghệ sỹ hàng đầu đã từng tham gia các vở diễn xuất sắc nhất của Nhà hát Bolsoi, Nhà hát Ba-lê Mát-xcơ-va, Kremlin Ba-lê…

Trích đoạn Hồ thiên nga:



Vở ba-lê kinh điển 'Hồ thiên nga' được dàn dựng  với sự hỗ trợ của công nghệ hình ảnh được Nhà hát ba-lê Nga Talarium Et Lux mang tới Hà Nội trong đêm diễn duy nhất 1/8/2015.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn