Sử dụng các công vụ phòng vệ thương mại của Việt Nam

Kinh tếThứ Hai, 09/11/2015 11:33:00 +07:00

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức Hội nghị "Kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp Phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước".

(VTC News) – Nhằm hạn chế tác động của hàng hóa nhập khẩu từ bên ngoài và bảo hộ ngành sản xuất trong nước, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam tổ chức Hội nghị "Kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp Phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước".

Hội nghị tập trung vào giới thiệu các quy định pháp luật trong việc sử dụng các công vụ phòng vệ thương mại của Việt Nam, cũng như chia sẻ kinh  nghiệm về việc chuẩn bị, triển khai các công tác ứng phó với các biện pháo phòng vệ thương mại do nước ngoài áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp trong chuẩn bị hồ sơ khởi kiện và chia sẻ kinh nghiệm điều tra phòng vệ thương mại tại Việt Nam.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) được thành lập theo Quyết định 749/QĐ-BNV ngày 21/07/2014 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Với sứ  mệnh trở thành trung tâm kết nối và tăng cường sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nữ từ tất cả các thành phần kinh tế trên khắp cả nước, Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động đóng góp tích cực vào sự phát triển và tăng cường vai trò của giới, vì sự bình đẳng và tiến bộ của phụ nữ, phù hợp với đường lối chính sách của Đảng và Chính phủ.

Hội nghị "Kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp Phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước" là một trong những nỗ lực của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

PV
Bình luận
vtcnews.vn