Sự cố chôm giọng: BTC xin lỗi, Minh Hằng im lặng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 21/03/2012 12:43:00 +07:00

(VTC News) – BTC BNHV cho rằng trong vụ tố “chôm giọng” Minh Hằng hoàn toàn không có lỗi.

(VTC News) – Trước những ồn ào của việc Minh Hằng chôm những nốt cao của ca sĩ Lan Anh trong trích đoạn The Phantom Of The Opera biểu diễn trong đêm mở màn của Bước nhảy hoàn vũ 2012, BTC chương trình và ca sĩ Minh Quân đã lên tiếng nhận lỗi. Nhưng người bị tố “chôm giọng” Minh Hằng thì quyết không xin lỗi, vì cô cho đó là trách nhiệm của BTC.




Như VTC News đã đưa tin, sau khi có phản ảnh của VTC News về việc ca sĩ Minh Hằng sử dụng những nốt cao của ca sĩ Lan Anh, giảng viên thanh nhạc tại Học viên Âm nhạc Quốc gia Hà Nội trong phần biểu diễn đêm khai mạc BNHV 2012.
Để tìm câu trả lời cho việc Minh Hằng có lỗi đến đâu trong việc sử dụng phần bè này, và liệu cô có cố tình sử dụng nó để lấp đi sự yếu kém của giọng hát của mình hay không, VTC News đã liên hệ với Minh Hằng.

Minh Hằng và trích đoạn The Phantom Of The Opera có đạo phần bè của ca sĩ Lan Anh. 

Đặt nghi vấn hát lipsync giọng hát của người khác trong trích đoạn nhạc kịch The Phantom Of The Opera, Minh Hằng cho biết, cô không trả lời trên báo vì cô chỉ là thí sinh và chỉ làm theo chỉ thị của BTC, không có phận sự trả lời việc này và cô cũng không biết BTC có muốn nói hay không".

Minh Hằng chia sẻ: "Đây là Bước nhảy hoàn vũ chứ không phải Cặp đôi hoàn hảo nên mọi người chú trọng phần nhảy chứ không phải hát. Chương trình vừa qua là đêm đầu tiên không phải là quan trọng. Đêm mở màn mọi người đều vui là chính, chứ chưa bước vào đêm thi nên mọi người đừng nên đặt nặng quá! Các thí sinh như Hằng hát chỉ là muốn chào sân cho mọi người thưởng thức những tiết mục thật hoành tráng thôi chứ không đặt nặng vấn đề gây ấn tượng". 

Tuy nhiên, việc sử dụng này của Minh Quân và Minh Hằng đã không xin ý kiến của Lan Anh cũng như không động thái nào để khán giả biết được. Và, đây là hành động không thể chấp nhận được. “Với một sân chơi nghệ thuật, điều cần thiết nhất là phải biết trung thực, nếu không thể hiện được nhạc kịch có thể lựa chọn một con đường khác, chứ không nên lừa dối khán giả. Hơn nữa, giọng hát cần phải được rèn rũa mới có thể có được những thành quả. Nếu sự việc như vậy xảy ra với bất kỳ ai thì âm nhạc nước nhà sẽ đi đến đâu” – Lan Anh chia sẻ trước đó cùng VTC.

 

Có thể thấy Minh Hằng đã đá quả bóng trách nhiệm về phía đơn vị tổ chức chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012 là Công ty Cát Tiên Sa. Để trả lời cho chuyện Minh Hằng sử dụng những nốt cao cuối bài của ca sĩ Lan Anh. Đơn vị này đã có những giải thích:
“ Giọng hát của Minh Hằng trong bản thu âm hoàn toàn là giọng của Minh Hằng 100%. Tuy nhiên, bản thu âm này có sử dụng thêm phần bè của ca sỹ Lan Anh (nằm trong bản thu âm có sẵn của Minh Quân – Lan Anh) và của cả Minh Quân nhằm làm cho phần giọng của Minh Hằng dày hơn, đặc biệt là ở những đoạn cao trào.
 
Tuy nhiên, BTC cho rằng, Minh Hằng hoàn toàn vô can trong sự việc này, cô chỉ đi thu âm theo sự giúp đỡ, sắp xếp của Minh Quân. Minh Quân là người xuất ra bản thu âm cuối cùng để trình diễn trong đêm mở màn nên BTC cũng không thể phát hiện ra sự việc cho đến tận hôm nay.
 
BTC cũng cho hay, họ đã liên lạc với Minh Quân trưa nay. Anh hoàn toàn không trốn tránh và phủ nhận. Minh Quân khẳng định rằng có phần bè của ca sỹ Lan Anh và chính anh trong phần thu của Minh Hằng.

 

Minh Quân còn cho biết thêm, tiết mục trong đêm mở màn BNHV là do ý tưởng của anh, khi chia sẻ ý tưởng này với Minh Hằng thì nữ ca sỹ không giấu diếm sự lo lắng với một bài hát nổi tiếng như The phantom of the opera, để thể hiện thành công ca khúc này cần một giọng hát đẳng cấp, mạnh về kĩ thuật. Hiểu được điều này, Minh Quân cũng trấn an nữ ca sỹ bằng việc hứa hẹn sẽ cố gắng giúp cho bản thu của cả hai người ổn nhất.
 
Minh Quân chia sẻ thêm rằng, anh thật sự thiếu sót khi chưa xin phép ca sỹ Lan Anh để sử dụng phần bè của cô. Nam ca sỹ đã nói chuyện với Lan Anh sáng nay và đã gửi lời xin lỗi đến cô, ca sỹ Lan Anh đã đồng ý bỏ qua mọi chuyện.
 
Cuối cùng, BTC cũng xin gửi lời xin lỗi đến nữ ca sỹ Lan Anh vì sự thiếu sót này. Sự việc này sẽ là một kinh nghiệm chung cho tất cả các nghệ sỹ của BNHV, cho Minh Quân, Minh Hằng và những người thực hiện chương trình”.
 
Chu Ngũ Nương


Bình luận
vtcnews.vn