Su-24 Nga bị bắn hạ: Tình tiết mới nhất về số phận phi công

Thế giớiThứ Tư, 25/11/2015 10:37:00 +07:00

Số phận phi công thứ hai trong chiếc cường kích Su-24 bị bắn hạ vẫn nằm trong vòng bí ẩn, trong khi phi công thứ nhất gặp tình cảnh thê thảm.

(VTC News) - Số phận phi công thứ hai trong chiếc cường kích Su-24 bị bắn hạ vẫn nằm trong vòng bí ẩn, trong khi phi công thứ nhất gặp tình cảnh thê thảm.
RIA Novosti hôm nay dẫn nguồn tin quốc phòng Nga nói phi công thứ nhất trong chiếc Su-24 đã bị sát hại khi còn đang nhảy dù. 
Su-24 Nga lúc bị trúng tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ
Su-24 Nga lúc bị trúng tên lửa Thổ Nhĩ Kỳ 

Phi công này bị cho là đã bị lực lượng mặt đất bắn hạ, nhưng RIA Novosti không nói đó là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hay lực lượng Turk - vốn lâu nay chống lại chính quyền Syria.
Nhiều trang facebook của Nga kêu gọi chính quyền nước này có những phản ứng mạnh mẽ hơn sau vụ việc. Ngoài việc ca ngợi hai viên phi công, mạng xã hội Nga cũng xuất hiện nhiều ý kiến nói Nga nên triển khai thêm bộ binh tới Syria.
Trong khi đó, trang tin Cont.ws của Nga nói không quân Nga đã "tấn công hủy diệt khu vực Su-24 bị bắn hạ". Đối tượng của cuộc không kích này bao gồm cả phe nổi dậy Turk.
Trang tin này cũng nói Thổ Nhĩ Kỳ đã lệnh cho các máy bay tiêm kích nước này không được phép cất cánh. 
Nguyên nhân được giải thích là hệ thống radar Nga đã kiểm soát chặt chẽ không phận Syria và cả Thổ Nhĩ Kỳ. 
Video: Su-24 Nga bị bắn rơi
Sau những tuyên bố cứng rắn từ Matxcơva, Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại chiến đấu cơ của họ sẽ bị tên lửa Nga sẽ tiêu diệt.
Trang RT của Nga hôm nay cho biết, tuần dương hạm tên lửa Matxcơva đã cập cảng đồng thời đưa các hệ thống phòng không tối tân của Nga tới Syria.
Trong diễn biến trước đó, Sputnik đưa tin chiếc Mi-8 của Nga đang trong quá trình tìm kiếm xác máy bay ném bom Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ thì bị phiến quân Syria bắn tên lửa.
Trực thăng Mi-8 bị bắn nổ tung khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn phi hành đoàn của máy bay ném bom Su-24 khiến một binh sỹ lính thủy đánh bộ thiệt mạng.
Quan chức quốc phòng Nga nói có 2 trực thăng Mi-8 của Nga được đưa đi làm nhiệm vụ tìm kiếm, một chiếc bị trúng đạn pháo. Các thành viên đoàn tìm kiếm phải di chuyển ngay về căn cứ không quân Hmeymim. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ việc trên là 'cú đánh sau lưng' của Thổ Nhĩ Kỳ.
"Sự kiện này vượt xa khỏi khuôn khổ cuộc đấu tranh chống khủng bố. Rõ ràng các quân nhân của chúng tôi đang xả thân không tiếc mạng sống của mình để thực hiện cuộc chiến đấu anh hùng chống chủ nghĩa khủng bố.
Nhưng tổn thất ngày hôm nay là bọn đồng lõa của khủng bố đánh từ phía sau lưng chúng tôi, tôi không thể mô tả chuyện vừa xảy ra theo cách nào khác", ông Putin nói.



Văn Việt (Theo RT, CNN)
Bình luận
vtcnews.vn