Su-24 Nga bị bắn hạ: Tìm thấy thi thể phi công

Thế giớiChủ Nhật, 29/11/2015 04:32:00 +07:00

Thi the phi cong Nga - TThổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tìm thấy thi thể phi công Nga trong khi có tin nói bọn khủng bố đang giữ thi thể phi công, Thiếu tá Oleg Peshkov.

(VTC News) - Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tìm thấy thi thể phi công Nga trong khi có tin nói bọn khủng bố đang giữ thi thể phi công, Thiếu tá Oleg Peshkov.
Theo BBC, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã nhận được thi thể phi công Nga trên chiếc Su-24 bị bắn rơi hôm 24/11 vừa qua.
Thủ tướng Thổ, ông Ahmet Davutoglu nói thi thể phi công sẽ được trao trả cho phía Nga. 
Thượng tá, phi công Oleg Peshkov được phong Anh hùng
Thượng tá, phi công Oleg Peshkov được phong Anh hùng 
Nhà báo kỳ cựu Nguyễn Đăng Phát, từng có nhiều năm làm việc tại Nga cho biết, cả nước Nga, đặc biệt là giới quân sự, rất quan tâm việc tìm kiếm và đưa thi thể Thiếu tá, phi công Oleg Peshkov về nước để chôn cất theo đúng nghi lễ quân đội, nghi lễ dành cho một Anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, vì hòa bình.

Phía Nga triển khai mọi công việc trên tất cả các kênh, từ quân sự đến ngoại giao, để đạt được mục tiêu này. 
Thực tế là, theo nguồn tin quốc phòng Nga, Matxcơva đã thực hiện “một chiến dịch đặc biệt” để làm chuyện này. 
Có những thông tin cho biết bọn khủng bố đang giữ thi thể phi công Nga và chúng đặt ra những điều kiện khác nhau để đổi lấy việc trao trả thi thể Oleg Peshkov cho phía Nga.
Video: So sánh sức mạnh cường kích Su-24 và tiêm kích F-16
Theo đại tá về hưu Sergey Ekimov, một cựu phi công quân sự của Nga, đối với nước Nga thì đây là vấn đề danh dự: phải đưa được người con đã hy sinh ở phương trời xa trở về yên nghỉ trên Đất mẹ; còn đối với các phi công Nga thì đây cũng là vấn đề danh dự - phải trả thù cho đồng đội. 
Ông này cho biết trong bài trả lời báo “Thanh niên Mátxcova” ngày 26/11: “Các lực lượng đặc biệt đang được huy động để thực hiện nhiệm vụ này, có thể phải cần đến các nhà trung gian, có thể phải cần đến những khoản tiền lớn, có thể phải có những nhượng bộ nào đó… Có thể nhượng bộ, nhưng có giới hạn nhất định”.
Ở khu vực máy bay Nga bị bắn rơi có các trại đồn trú của nhiều lực lượng khủng bố, trong đó có những nhóm xuất thân từ Chechnya, vùng Kavkaz của Nga.


Văn Việt (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn