Stuttgart - Barca: Phá "ổ" thiên nga trắng

Thể thaoThứ Ba, 23/02/2010 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người đang ví Barcelona như gã thợ săn chuyên nghiệp, trong khi Stuttgart đang như con Thiên Nga hồi sinh ở Bundesliga...

(VTC News) - Tám trận đấu gần đây, Barcelona đã “xé lưới” đối phương tới 21 lần và hiện đang ngạo nghễ ở ngôi đầu La Liga. Vì thế, không ít người ví đoàn quân của Pep Guardiola giống như gã thợ săn chuyên nghiệp dương súng ngắm mục tiêu rồi bình tĩnh bóp cò khiến con mồi không mất mạng thì cũng lâm vào cảnh trọng thương.

Nạn nhân mới đây nhất của Barcelona là Racing Santander. Dù trong đội hình không có nhiều ngôi sao như Daniel Aleves, Ibrahimovic hay “bộ óc” Xavi do chấn thương, nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn “bắn hạ” Racing tới 4 lần để tiếp tục duy trì khoảng cách về điểm số với Real Madrid trên BXH. Dẫu vậy, trước khi sang đất Đức “săn mồi” từ đội trưởng Puyol, Messi cho đến HLV Guardiola đều tỏ ra rất thận trọng, dù biết rằng tại Champions League 2006/07, Blaugrana từng hai lần bắn hạ “thiên nga” Stuttgart.

Các cầu thủ Barca đang tích cực tập luyện cho trận đấu khó khăn sắp tới.

Sự cẩn trọng của thầy trò Pep Guardiola hoàn toàn có cơ sở. Bởi dưới thời của HLV người Thụy Sỹ, Christian Gross, phong độ thi đấu của “thiên nga” Stuttgart đang ngày một bay cao. Tám trận đấu vừa qua, Stuttgart chỉ để thua đúng một trận, hòa một và giành tới 6 chiến thắng. Từ vị trí thứ 15, Stuttgart đã leo lên đứng thứ 9 trên BXH Bundesliga sau 23 vòng đấu.

Nhưng giấc mơ vô địch Bundesliga của Thiên Nga đang dần trở nên xa vời khi khoảng cách về điểm số với đội dẫn đầu Bayern Munich đã lên đến 18 điểm. Thế nên, đấu trường Champions League như là nơi để Stuttgart ấp ủ về một giấc mơ thần kỳ, dù chặng đường phía trước còn nhiều rất nhiều chông gai. Cuối tuần trước, Thiên Nga đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận chiến với Barcelona bằng chiến thắng đậm đà 5-1 ngay trên sân của Koln.

Trước giờ bóng lăn, HLV Gross cho biết Stuttgart sẽ bước vào trận đấu với tâm lý vô cùng thoải mái vì chẳng có gì để mất khi phải đối đầu với nhà ĐKVĐ. Còn các học trò của ông lại giải tỏa áp lực bằng cách hạ thấp khả năng chiến thắng của đội nhà. Tiền đạo chủ lực Cacau phân tích: “Thực sự khó khăn cho chúng tôi vì Barca là đội bóng rất mạnh. Vì thế, VfB Suttgart chỉ có khoảng từ 20-30% chiến thắng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng triệt để mọi cơ hội”. Bi quan hơn, cựu cầu thủ của Barca, Hleb, cho rằng  Stuttgart chỉ có 10% để hạ được đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

"Chúng tôi chỉ có từ 20-30% khả năng thắng Barca".

Về lực lượng thi đấu, đội chủ nhà sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ người Bờ Biển Ngà Boka do chấn thương vai. Trong khi khả năng ra sân của tiền vệ Sami Khedira còn là một dấu hỏi lớn. Bên kia chiến tuyến, Barcelona tiếp tục phải thi đấu trong cảnh thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng vì gặp chấn thương như Abidal, Kieta và mới đây nhất là tiền đạo Ibrahimovic. Tuy nhiên, tin vui đến với HLV Guardiola khi tiền vệ Xavi và hậu vệ phải Daniel Aleves đã bắt đầu luyện tập trở lại và có thể vào sân thi đấu ở trận cầu rạng sáng ngày mai.

Gã thợ săn Barca  sẽ bắn hạ Thiên Nga hay viên đạn sẽ đi trượt mục tiêu? Hãy cứ chờ 90 phút trên sân Mercedes-Benz Arena!

Dự đoán: Hai đội hòa 2-2

Đội hình dự kiến
Stuttgart: Lehmann; Celozzi, Tasci, Delpierre, Molinaro; Gebhart, Kuzmanovic, Trasch, Hleb; Cacau, Pogrebnyak.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Puyol, Pique, Maxwell; Xavi, Toure, Iniesta; Messi, Ibrahimovic, Henry.

Lịch thi đấu & Kết quả vòng knock-out Champions League 2009/10

* 2h45, 17/2
Lyon v Real Madrid: 1 - 0
Milan v MU: 2- 3

* 2h45. 18/2
Bayern v Fiorentina: 2-1
Porto v Arsenal: 2-1

* 2h45, 24/2
Stuttgart v Barcelona  
Olympiacos v Bordeaux

* 2h45, 25/2
CSKA Moskva v Sevilla  
Internazionale v Chelsea

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn