Ströman Việt Nam mở rộng thị trường tại các tỉnh phía Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 23/10/2017 14:36:00 +07:00

Ngày 21/10 vừa qua, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Miền Nam giai đoạn 1 tại Khu công nghiệp Tân Á Đại Thành, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Miền Nam với tổng diện tích quy hoạch 10 ha, công suất thiết kế 150.000 tấn sản phẩm/năm, có nhiệm vụ cung ứng nhanh chóng các dòng sản phẩm ống nhựa cho khách hàng tại thị trường các tỉnh phía Nam.

Nhà Máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Miền Nam giai đoạn 1 được đầu tư lên đến 70 triệu đô la Mỹ, cơ sở hạ tầng và hệ thống máy móc, dây chuyền sản xuất được trang bị đồng bộ theo tiêu chuẩn CHLB Đức. Toàn bộ hoạt động sản xuất của Nhà máy hoàn toàn theo quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt được theo dõi, giám sát bởi các chuyên gia người Đức. Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Long An giai đoạn 1 sẽ cung ứng ra thị trường 70.000 tấn sản phẩm/năm.

Cũng trong buổi lễ khánh thành Nhà Máy Ống Nhựa và Phụ Kiện Ströman Miền Nam giai đoạn 1 diễn ra lễ trao hợp đồng Hợp tác chiến lược và chuyển giao công nghệ máy móc thiết bị giữa Công ty Cổ phần Nhựa Ströman Việt Nam và Tập đoàn Krauss Maffei (Đức) cho giai đoạn 2 với tổng giá trị 14,5 triệu Euro; tiếp tục cung cấp cho Tổ hợp Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman các hệ thống dây chuyền thiết bị máy đùn HDPE & PPR 630, máy đùn HDPE & PPR 1200 và máy đùn PVC 400 từ CHLB Đức.

2c

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng các đại biểu và Ban lãnh đạo công ty cắt băng khánh thành 

Hợp đồng hợp tác giai đoạn 2 là một phần của hợp đồng Hợp tác chiến lược và chuyển giao công nghệ máy móc thiết bị đã được ký kết từ năm 2015 giữa Công ty Cổ phần Nhựa Ströman Việt Nam và Tập đoàn Krauss Maffei (Đức) với tổng mức đầu tư toàn bộ hệ thống dây chuyền thiết bị máy đùn ống khi hoàn thành Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Miền Nam lên đến 50 triệu Euro vào năm 2020.

Với tiêu chí cung cấp các sản phẩm ống nhựa uPVC, PPR và HDPE chất lượng cao, sử dụng trong công nghiệp xây dựng và lắp đặt dân dụng, Công ty Cổ phần Nhựa Ströman Việt Nam đã đầu tư toàn bộ hệ thống dây chuyền sản xuất ống nhựa hàng đầu thế giới, hiện đại nhất hiện nay của nhà cung cấp Krauss Maffei (Đức). Đây là hệ thống dây chuyền được trang bị hệ điều hành C6 thông minh nhất hiện nay giúp kiểm soát mọi thông số gia công, điều khiển toàn bộ các thiết bị khép kín trong thời gian thực với độ chính xác tuyệt đối thông qua giao thức CAN BUS. Bộ trục vít được thiết kế đặc biệt để đáp ứng yêu cầu chặt chẽ của công nghệ mới nhất trong gia công nhằm đảm bảo độ hóa dẻo hoàn toàn tạo ra sự khác biệt về chất lượng của sản phẩm ống nhựa Ströman.

Hệ thống cấp liệu tự động được nhập khẩu từ nhà cung cấp AZO, nhà cung cấp hàng đầu thế giới của Đức về giải pháp tải liệu tự động, giúp kiểm soát toàn bộ quá trình cân trộn tự động với độ sai số chỉ 0,1%, độ chính xác lên đến 99,9%, loại bỏ hoàn toàn sai sót thủ công; đảm bảo các thành phần công thức được cân chính xác và hỗn hợp trộn đồng đều đạt độ tối ưu hóa cao nhất.

Toàn bộ hệ thống máy cưa và máy nong được nhập khẩu nguyên bản từ nhà cung cấp SICA. Máy nong Multibell 75, Unibell 250JE áp dụng công nghệ gia nhiệt hồng ngoại giúp cho khớp nối đầu nong của ống uPVC đạt được biên dạng đồng đều 100% khi nối ống, triệt tiêu vấn đề rò rỉ thường xảy ra đối với các sản phẩm thông thường. Đồng thời, công nghệ nong mới nhất này không chỉ mang lại năng suất cao, tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu mà còn góp phần giữ gìn môi trường trong sạch và an toàn.

1g

Ông Nguyễn Anh Tú – TGĐ Công ty Cổ phần Nhựa Ströman trao 20 hệ thống lọc nước tinh khiết cho các trường học tỉnh Long An 

Nguyên liệu sản xuất các sản phẩm ống nhựa và phụ kiện Ströman được nhập khẩu từ các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Borouge, SCG, AGC Group... Ống uPVC, HDPE, PPR Ströman đảm bảo không dẫn điện, không bị ăn mòn hóa học, thân thiện và bền bỉ với môi trường. Sản phẩm đạt độ bền đến 50 năm trong điều kiện tiêu chuẩn, được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và các công trình dự án đô thị.

Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Long An đảm bảo cung cấp ra thị trường các sản phẩm ống nhựa và phụ kiện uPVC, HDPE, PPR có chất lượng cao nhất theo tiêu chuẩn quốc tế BS 3505: 1968; ISO 1452:2009; ISO 4427:2007; DIN 8077/ DIN 8078, tương đương với chất lượng sản phẩm được sản xuất tại Đức.

Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Long An giai đoạn 1 là một phần của Dự án chuyển giao thiết bị công nghệ và tối ưu hóa sản xuất ống nhựa uPVC, PPR và HDPE do đích thân Phó Chủ tịch Tập đoàn Krauss Maffei – GS.TS Jens Liebhold đảm nhiệm vai trò Giám đốc Dự án cùng với các chuyên gia hàng đầu về ngành nhựa đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới nhất trong lĩnh vực sản xuất ống nhựa uPVC, PPR và HDPE tại Nhà Máy Ống Nhựa và Phụ Kiện Ströman Long An để mang đến cho người tiêu dùng tại thị trường khu vực các tỉnh phía Nam những sản phẩm có chất lượng tốt nhất theo đúng triết lý: Độ bền lý tưởng từ chuyên gia Đức.

Ông Nguyễn Anh Tú – TGĐ Công ty Cổ phần Nhựa Ströman chia sẻ: “Công ty Cổ Phần Nhựa Ströman là một mắt xích quan trọng trong chuỗi 14 nhà máy sản xuất trọn bộ giải pháp tổng thể về nguồn nước của Tập đoàn Tân Á Đại Thành bao gồm các sản phẩm: Bồn nước inox, Bồn nước bằng nhựa, Bình nước nóng, Máy lọc nước R.O, Máy nước nóng năng lượng mặt trời, Sen vòi, Chậu rửa, sơn iPaint. Việc đưa Nhà máy Ống nhựa và Phụ kiện Ströman Miền Nam đi vào hoạt động là cột mốc quan trọng đánh dấu tiến trình mở rộng và phát triển toàn diện theo định hướng chiến lược của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng các tỉnh phía Nam được nhanh chóng và thuận tiện khi sử dụng những sản phẩm ống nhựa theo tiêu chuẩn chất lượng của CHLB Đức, bền vững, an toàn, thân thiện với môi trường”.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn